Một người thầy tốt giống như ngọn nến – cháy hết mình để thắp sáng đường đi cho những người khác "

Ngày 10 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch năm

Kế hoạch Tổ 4&5

Cập nhật lúc : 07:42 07/11/2024  

Kế hoạch năm 2024-2025

TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐIỀN LỘC       CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

   TỔ CHUYÊN MÔN 4&5                              Độc lập – Tự do – Hạnh phúc                                                     

                                                                                       Điền Lộc, ngày 05 tháng 9 năm 2024

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN TỔ 4&5

NĂM HỌC 2024 – 2025

          Căn cứ vào phương hướng nhiệm vụ năm học 2024-2025 của Trường Tiểu học Điền Lộc;

Căn cứ Kế hoạch hoạt động chuyên môn Trường Tiểu học Điền Lộc năm học 2024-2025;

Căn cứ tình hình thực tế của Tổ 4&5;

Tập thể giáo viên tổ 4&5 đề ra nhiệm vụ, chỉ tiêu và biện pháp thực hiện kế hoạch năm học 2024 – 2025 cụ thể như sau:

     I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH :

              1. Những thuận lợi và khó khăn:

       a. Thuận lợi:

           - Ban giám hiệu nhà trư­ờng rất quan tâm và tạo điều kiện cho các tổ chuyên môn nâng cao chất lượng hoạt động và chất lượng giáo dục học sinh.

- Các giáo viên trong tổ luôn có ý thức, tinh thần trách nhiệm cao trong công việc của tổ, của trường và của lớp mình phụ trách. Các đồng chí tâm huyết với nghề, sáng tạo trong giảng dạy, tích cực đổi mới PPDH, ứng dụng CNTT vào dạy học và quản lí HS.

- Học sinh ngoan, lễ phép, có ý thức chấp hành tốt nội quy của nhà trư­ờng. Nhận thức của phụ huynh với việc học tập của con em ngày càng cao nên đã có sự quan tâm hơn nhiều so với trước đây. Phong trào xã hội hóa giáo dục ngày càng đư­ợc phát triển sâu rộng.

       - Trường đã đạt trường chuẩn Quốc gia MĐ1 nên cơ sở vật chất cơ bản đáp ứng cho các hoạt động dạy và học.

       - Tập thể tổ luôn luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, có tinh thần đoàn kết cao, biết hỗ trợ giúp đỡ nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

        b. Khó khăn:

       - Chất lượng mũi nhọn của tổ có song vẫn còn mỏng.

       - Một số HS tiếp thu bài chậm nh­ưng lại chóng quên, còn rụt rè và chư­a chịu khó­ suy nghĩ, hợp tác cùng bạn để chiếm lĩnh kiến thức mới. Một số ít em còn hay mải chơi, ý thức chấp hành kỉ luật chưa cao.

      - Lớp có nhiều đối tượng HS, lực học của các em không đồng đều, kiến thức cũ còn nắm chưa vững hoặc hay quên.

      - Một số phụ huynh ch­ưa quan tâm đến con em, còn giao phó cho nhà trường và thầy cô giáo. 

       - Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học còn nhiều hạn chế, vận dụng chưa linh hoạt đổi mới phương pháp dạy học.

      2.Tình hình lớp, học sinh:

   - Tổng số học sinh:  147 em – nữ: 75 em ( Trong đó lớp 4: 79 em/40 nữ ; lớp 5: 68 em/35 nữ)    

   - Tổng số lớp: 05 lớp

TT

Lớp

TS

Nữ

Hộ

Nghèo

Cận nghèo

HS K.tật

Mồ côi cha

Mồ côi mẹ

Ba mẹ ly hôn

Độ tuổi

2012

2013

2014

2015

1

4/1

27

13

 

 

 

 

 

3

 

 

3

24

2

4/2

26

15

1

 

1

 

 

1

 

 

2

24

2

4/3

26

12

 

 

 

 

 

 

 

 

3

23

Cộng K4

79

40

 

 

 

 

 

 

 

 

8

61

1

5/1

34

17

 

 

1

 

 

3

 

3

31

 

2

5/2

34

18

1

 

1

 

 

1

 

2

32

 

Cộng K5

68

35

2

 

3

 

 

6

 

5

63

 

    3 Đội ngũ :

   Tổng số 07 giáo viên, nhân viên (trong đó đứng lớp 5 giáo viên và 01 Phó hiệu trưởng, 01 Nhân viên Thư viện) - Nữ: 03. (Có 02 giáo viên Hợp đồng)

   * Trình độ đào tạo:

         - Đại học     :       05           - Cao đẳng  :  02                         

         - Đảng viên :       05          -  Đoàn viên:  02

II. CÁC NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM:

      Nhiệm vụ 1: Thực hiện tốt công tác bồi dưỡng tư tưởng, chính trị và phẩm chất đạo đức.

      Nhiệm vụ 2: Duy trì sĩ số ở các lớp

      Nhiệm vụ 3: Nâng cao chất lượng và hiệu quả các hoạt động dạy-học.

      Nhiệm vụ 4: Nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn để đáp ứng yêu cầu đổi mới PPDH.

      Nhiệm vụ 5: Đẩy mạnh công tác quản lí, tăng cường công tác chỉ đạo kiểm tra.

III. CÁC NHIỆM VỤ, CHỈ TIÊU VÀ BIỆN PHÁP THỰC HIỆN :

    1. Nhiệm vụ 1: Công tác tự bồi dưỡng tư tưởng, chính trị và phẩm chất đạo đức nhà giáo.

    a. Đối với giáo viên :

* Yêu cầu:

- Thực hiện tốt đường lối, chủ trương, chính sách và pháp luật của Đảng và Nhà nước.

- Có lập trường, tư tưởng chính trị vững vàng, lối sống lành mạnh trong sáng.

    - Tiếp tục thực hiện các cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào  “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

   * Chỉ tiêu: 100% gv đạt tư tưởng đạo đức tốt.

* Biện pháp:

- Các thành viên trong tổ tham gia đầy đủ các đợt học tập Nghị quyết của cấp trên.

- Xây dựng tốt khối đoàn kết nội bộ. Tìm hiểu hoàn cảnh từng giáo viên trong tổ để động viên kịp thời.

- Xây dựng môi trường giáo dục an toàn, thân thiện, hiệu quả.

   b. Đối với học sinh:

     * Yêu cầu:

- Xây dựng cho học sinh những hành vi đạo đức tốt. Chấp hành tốt nội quy của nhà trường

- Chú trọng giáo dục đạo đức, kĩ năng sống cho học sinh.

    - Thực hiện tốt năm điều Bác Hồ dạy và và lời khuyên của Người: “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình”.

- Thực hiện tốt An toàn giao thông.

*Chỉ tiêu: 100 % học sinh thực hiện tốt 5 nhiệm vụ của người học sinh

     *Biện pháp:

- Gv chủ nhiệm làm tốt công tác chủ nhiệm lớp. Tìm mọi biện pháp giáo dục học sinh qua sách báo, qua gương người tốt việc tốt. Đặc biệt dạy tốt tiết đạo đức để giáo dục học sinh những hành vi chuẩn mực đạo đức

- Kết hợp giáo dục ở 3 môi trường: nhà trường – gia đình – xã hội.

- Luôn nhắc nhở học sinh thực hiện tốt các nề nếp và thường xuyên giáo dục kĩ năng sống cho các em.

- Giáo dục học sinh có tinh thần đoàn kết, giúp đỡ bạn bè khi gặp khó khăn, hoà đồng với các bạn nhất là các bạn học ở cơ sở lẻ.

 2. Nhiệm vụ 2: Duy trì sĩ số ở các lớp

        *Yêu cầu:

 - Cùng với nhà trường và địa phương động viên các em đi học chuyên cần, không bỏ học giữa chừng.

 - Kiểm tra thường xuyên khi học sinh vắng mặt.

 - Nghiêm khắc với những học sinh nghỉ học không có đơn xin phép.

       * Chỉ tiêu :  147 em đạt 100%

       * Biện pháp:

 - Từng giáo viên chủ nhiệm chăm lo đến học sinh của lớp mình, khuyến khích các em yêu trường, yêu lớp, ham thích đi học.

     - Thường xuyên gần gũi học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, học sinh có hoàn cảnh khó khăn động viên, giúp đỡ kịp thời.

     - Vận động lớp, trường giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

     - Khi học sinh có biểu hiện nghỉ học phải đến gia đình tìm hiểu, động viên giúp đỡ kịp thời ngăn chặn việc các em bỏ học.

 - Thường xuyên trao đổi với PHHS.

3. Nhiệm vụ 3: Nâng cao chất lượng và hiệu quả các hoạt động dạy-học.

    3.1. Học sinh:

         a. Học lực:

     *Yêu cầu:

     - Học sinh có thói quen học tập tốt như: đi học chuyên cần, Có đầy đủ sách vở và ĐDHT.

     - Ngồi học nghiêm túc, tập trung chú ý nghe cô giảng bài.

     - Học bài và làm bài trước khi đến lớp. Chấp hành đúng nội qui, qui chế của lớp và trường đề ra.

     + Hoàn thành chương trình bậc tiểu học: 68 em đạt 100%

        *Biện pháp:  

  - Ngay từ đầu năm các lớp cần xây dựng tốt nề nếp. Học sinh không nghiêm túc thực hiện phải có biện pháp chấn chỉnh kịp thời.

  - Nắm số lượng hs yếu ngay từ đầu năm học và thường xuyên đốc thúc, kèm cặp những em học chậm, yếu.

  - GV chủ nhiệm theo dõi phát hiện học sinh có khó khăn trong học tập cần chủ động phối hợp cùng với phụ huynh, động viên phụ huynh quan tâm dành thời gian nhắc nhở việc học bài và làm bài ở nhà của con mình. Qua từng đợt kiểm tra giáo viên thông tin về học tập của học sinh qua phiếu liên lạc.

    - Động viên khích lệ học sinh khi các em có tiến bộ dù chỉ là rất nhỏ.

    - Có kế hoạch phụ đạo trong từng tiết, dành thời gian quan tâm nhiều hơn cho HS yếu.

    - Giúp đỡ học sinh tìm ra cách học, phương pháp học sao cho hiệu quả.

   Chất lượng của tổ:

* Chất lượng từng môn học: (Có phụ lục kèm theo)

* Chất lượng chung:

KHỐI

  TSHS

 

Đánh giá các môn học và HĐGD

 

Đánh giá về năng lực

Đánh giá về phẩm chất

HT, HTT

CHT

T, Đ

CCG

T, Đ

CCG

SL

TL

SL

TL

SL

TL

SL

TL

SL

TL

SL

TL

Khối 4

79

79

100

 

 

79

100

 

 

79

100

 

 

Khối 5

68

68

100

 

 

68

100

 

 

68

100

 

 

    b. Chất lượng mũi nhọn:

     *Yêu cầu:

     -  Nâng cao chất lượng đội ngũ HS giỏi trong toàn tổ, phấn đấu đội tuyển HS giỏi đạt giải cấp huyện, tỉnh; đội tuyển tham gia hội thi “Viết chữ đẹp” cấp huyện đạt kết quả cao.

       * Chỉ tiêu:

    - Cấp trường: xây dựng đội học sinh giỏi Toán – Tiếng Việt bình quân 8-9 em/ môn học.

    - Tham gia giao lưu Câu lạc bộ học sinh năng khiếu môn Toán, Tiếng Việt:

         + Môn Toán: Phấn đấu 2 em đạt giải cấp huyện

         + Môn Tiếng Việt: Phấn đấu 2 em đạt giải cấp huyện

         + Viết chữ đẹp: Phấn đấu 06 em đạt thành tích xuất sắc

   *Biện pháp:  

     - Trong quá trình giảng dạy giáo viên tổ chức thành một nhóm học sinh có lực học khá giỏi để tổ chức cho học sinh học theo sự hướng dẫn của giáo viên. Tăng cường rèn kỹ năng tự tìm tòi, suy nghĩ phát hiện ra kiến thức mới dựa trên kiến thức đã học phù hợp với từng môn học, tạo điều kiện cho các em tích cực tham gia nghiên cứu, phát biểu xây dựng bài học mới.

     - Tập trung ôn tập củng cố mở rộng nâng cao ở các môn tham gia câu lạc bộ.

     - Tập trung BD đội tuyển HS giỏi để thi giao lưu HS giỏi cấp huyện, tỉnh.

     - Phát hiện và bồi dưỡng những em có năng khiếu và luyện viết chữ đẹp.

     - Theo dõi sĩ số lớp học, kiểm tra phần chuẩn bị bài học cũ, đẩy mạnh việc khuyến khích, động viên học sinh biết cách tự học. Giáo dục học sinh có ý thức tự tin trong học tập nhưng không thoả mãn với kết quả đạt được.

     - Phối hợp với gia đình học sinh, động viên cho con em đi học đều, không giao công việc nhà quá nhiều làm ảnh hưởng đến kết quả học tập.

    c. Phong trào vở sạch chữ đẹp:

     *Yêu cầu:

         - Mỗi học sinh phải có đầy đủ đầu vở quy định.

         - Chăm chỉ rèn chữ viết và luôn giữ gìn sách vở cẩn thận.

         - Không vẽ, viết bậy lên bìa vở, sách. Không bỏ giấy, xé giấy trắng.

         - Trình bày bài và viết chữ theo đúng mẫu quy định.

     * Chỉ tiêu:

       Tập thể lớp:

        - Số lớp đạt VSCĐ cấp trường: 05 lớp

       Cá nhân học sinh:

        -  Phấn đấu từ 2 – 3 em đạt giải ở mỗi khối cấp huyện.

     *Biện pháp:  

     - Ngay từ đầu năm học tất cả GV trong tổ thống nhất bộ sách vở, ĐDHT cho HS, hướng dẫn cách giữ gìn vở sạch, đẹp.

     - Có kế hoạch rèn chữ, đánh giá chữ viết cho học sinh ngay từ đầu năm.

     - Hai tháng chấm vở và thi viết chữ đẹp 1 lần để đánh giá theo dõi thực trạng chữ viết của học sinh.

     - Tất cả các loại vở đều đạt VSCĐ để tham gia hội thi chữ viết đẹp cấp trường, huyện.

  3.2 Giáo viên

     3.2.1 Công tác giảng dạy của giáo viên:   

         * Yêu cầu:

 - Thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ năm học. Dạy đúng, đủ nội dung chương trình. Thực hiện nghiêm túc thời khóa biểu và chương trình giảng dạy. Không bỏ giờ, bỏ lớp, không đi muộn về sớm, không cắt xén chương trình hoặc dạy dồn.

 - Chuẩn bị bài kĩ trước khi lên lớp, chú ý đến phần điều chỉnh chuyên môn. Đổi mới phương pháp giảng dạy cho phù hợp với đối tượng học sinh.

- Tổ chức dạy học và đánh giá kết quả học tập của học sinh theo chuẩn kiến thức, kĩ năng, TT 27/BGD và thực hiện tích hợp trong dạy học các môn học.

- Thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra, đánh giá xếp loại học sinh đúng theo quy định của Bộ giáo dục – đào tạo

- Đảm bảo về nội dung sinh hoạt ở tổ chuyên môn chặt chẽ và chất lượng.

- Tham gia tốt các phong trào mũi nhọn.

- Hoàn thành tốt các loại hồ sơ.

 - Phát huy sự chủ động, sáng tạo của thầy cô giáo đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp nhằm nâng cao chất lượng hs yếu kém.

      * Chỉ tiêu :

     - Danh hiệu tập thể:

         + Tổ công Đoàn:  Vững mạnh

         + Tổ chuyên môn: Tổ Tiên tiến

      - Danh hiệu cá nhân:

         + Giáo viên dạy giỏi cấp trường: 05

         + Giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp trường: 05

         + Giáo viên dạy giỏi cấp huyện, tỉnh: 01

    - Danh hiệu thi đua:

          +  CSTĐ cấp cơ sở: 02      +   LĐTT : 05           

        Phấn đấu 100% LĐTT cấp trường trở lên.

   * Biện pháp:

       - Xây dựng kế hoạch giáo dục đảm bảo thực hiện đầy đủ nội dung các môn học, các hoạt động giáo dục theo quy định, lựa chọn nội dung giáo dục tự chọn và điều chỉnh nội dung dạy học các môn học phù hợp với nhu cầu của học sinh, điều kiện nhà trường, địa phương; đảm bảo tính chủ động, linh hoạt của nhà trường trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục dạy học 2 buổi/ngày; tuân thủ các nguyên tắc, phương pháp sư phạm nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, tự giác phù hợp với lứa tuổi học sinh nhà trường.

- Nghiên cứu, chuẩn bị bài cẩn thận, chu đáo trước khi lên lớp. Trong giảng dạy giáo viên thường xuyên sử dụng các phương pháp đổi mới.

 - Phân loại học sinh để giảng dạy cho phù hợp tránh chạy theo bệnh thành tích.

      - Thường xuyên áp dụng đổi mới những thành tố tích cực của mô hình trong các môn học, tiết học sao cho phù hợp với tình hình thực tế của lớp của trường, không áp dụng một cách rập khuôn, máy móc.

     - Lồng ghép, tích hợp giáo dục đạo đức, xây dựng thói quen hình thành nhân cách; tăng cường giáo dục pháp luật; giáo dục nhận thức về quyền của trẻ em; bình đẳng giới; phòng chống tai nạn thương tích; chú trọng giáo dục kĩ năng sống;

 - Thường xuyên tự học, tự bồi dưỡng, dự giờ thăm lớp, học hỏi đồng nghiệp để nâng cao tay nghề. Sử dụng và khai thác triệt để các phương tiện và đồ dùng dạy học, liên hệ thực tế trong giảng dạy phối hợp với từng bài học.

 - Tham gia đầy đủ, nghiêm túc các buổi sinh hoạt chuyên môn. Tổ chức thao giảng đúc rút kinh nghiệm qua từng tiết dạy.

 - Các thành viên trong tổ phải luôn luôn giúp đỡ nhau cùng tiến bộ, và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

  3.2.2 .Các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp:

       * Yêu cầu:

    - Tham gia tốt các hoạt động do nhà trường và Đội đề ra. Biết giúp đỡ các bạn gặp khó khăn.

     - Tìm hiểu các ngày lễ lớn trong năm.

     - Tăng cường sự tham gia một cách hứng thú của học sinh trong các hoạt động giáo dục trong nhà trường và tại cộng đồng, với thái độ tự giác, chủ động và ý thức sáng tạo.

     - Hưởng ứng các phong trào thi đua Dạy tốt- học tốt, các cuộc thi phong trào trong giáo viên và học sinh.

 * Chỉ tiêu: 100% giáo viên tham gia

     * Biện pháp:

 - Luôn nhắc nhở học sinh chấp hành tốt nội qui sinh hoạt Đội, tham gia tốt các phong trào do nhà trường đề ra. Giáo dục học sinh có tinh thần đoàn kết, giúp đỡ bạn bè.

 - Tổ chức cho học sinh tìm hiểu các ngày lễ lớn trong năm.

     3.2.3. Công tác đoàn thể:

      * Yêu cầu:

  - Toàn tổ tham gia tốt hoạt động công đoàn. 

  - Tham gia tốt các hoạt động do nhà trường và các đoàn thể đề ra.

  * Chỉ tiêu: 100% giáo viên tham gia

      * Biện pháp:

   Động viên giáo viên tham gia tốt các hoạt động Công đoàn, Đoàn thanh niên, Đội thiếu niên,…Đó chính là động lực thúc đẩy mọi phong trào của nhà trường phát triển vững mạnh, góp phần nâng cao chất lượng dạy – học đạt kết quả cao.

 4. Nhiệm vụ 4: Nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn để đáp ứng yêu cầu đổi mới PPDH

       * Yêu cầu:

        - Mỗi một giáo viên trong tổ nêu cao tinh thần tự học, tự bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn và áp dụng được phương pháp đổi mới vào dạy học.

       - Tiếp cận Chương trình giáo dục phổ thông  2018 và thông tư 27/2020/TT-BGDĐT về quy định đánh giá học sinh tiểu học đối với lớp 1 đến lớp 3

       * Chỉ tiêu:

        - Soạn và dạy giáo án điện tử:  02 tiết/năm.

        - Thực hiện 02 chuyên đề để tham gia thảo luận trong sinh hoạt tổ chuyên môn.

        - Thực hiện đổi mới trong quản lí sinh hoạt tổ chuyên môn: Lên kế hoạch xây dựng chuyên đề và thảo luận chuyên đề trong sinh hoạt tổ chuyên môn...

       * Biện pháp:

        - Có kế hoạch soạn và đăng kí dạy các tiết giáo án điện tử đảm bảo đúng chỉ tiêu.

        - Tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học, đặc biệt trong các tiết dạy chuyên đề, hội giảng.

        - Tham gia viết và thảo luận chuyên đề theo phân công của tổ

        - Tự học, tự bồi dưỡng nghiên cứu qua sách báo, trên mạng... và học hỏi kinh nghiệm của đồng nghiệp, để áp dụng đổi mới phương pháp dạy học, sử dụng các kiến thức chuyên đề hoặc nội dung đổi mới vào kĩ thuật dạy học để phục cho các tiết dạy và các bài học có thể áp dụng được.

         - Xây dựng đội ngũ GV giỏi, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tập trung bồi dưỡng GV để dự thi GVCN giỏi cấp huyện đạt kết quả cao.

       - Bám sát kế hoạch của chuyên môn để xây dựng chuyên đề theo sự phân công của tổ.

       - Tiếp tục tổ chức tìm hiểu về Chương trình GDPT 2018 và thông tư 27/27/2020/TT-BGDĐT về quy định đánh giá học sinh tiểu học đối với lớp 1 đến lớp 4 trong sinh hoạt chuyên môn tổ.

       - Ngay từ đầu năm có định hướng các chuyên đề ở mỗi tháng và phân công cụ thể người phụ trách để báo cáo chuyên đề. Trong sinh hoạt tổ thì đổi mới hình thức sinh hoạt tập trung nghiên cứu thảo luận các chuyên đề.

 * Tổ dự kiến chỉ đạo tổ chức các chuyên đề và nội dung đổi mới:

TT

Thời gian

Tên chuyên đề

Người thực hiện

01

Tháng 10

Một số biện pháp giúp học sinh lớp 4/3 Trường Tiểu học Điền Lộc học tốt phân môn Luyện từ và câu

Đặng Văn Thạch

02

Tháng 11

Một số biện pháp xây dựng lớp học hạnh phúc cho học sinh lớp 5/1 Trường Tiểu học Điền Lộc.

Lê Thị Kim Ánh

 5. Nhiệm vụ 5: Đẩy mạnh công tác quản lí, tăng cường công tác chỉ đạo kiểm tra của tổ.

     * Yêu cầu:

       - Mỗi một giáo viên trong tổ thực hiện tốt quy chế chuyên môn của tổ cũng như của trường quy định.

     * Chỉ tiêu:

       - Mỗi giáo viên dự giờ 10 tiết/ học kì, thao giảng 2 tiết/ học kì (có hỗ trợ ứng dụng công nghệ thông tin 02 tiết/năm) tập trung dự giờ các lớp 4&5. Mỗi đợt thao giảng đều phải góp ý, đánh giá rút kinh nghiệm để vận dụng.

   -  Hồ sơ giáo viên kiểm tra định kì 2 lần/học kì (tổ kiểm tra)

   - Họp tổ chuyên môn định kì 2 lần/tháng để giải quyết thắc mắc, thống nhất chương trình chuyên môn như: Điều chỉnh nội dung dạy học ở tiểu học....và rút kinh nghiệm trong công tác giảng dạy.

   - Phối hợp với chuyên môn trường kiểm tra toàn diện giáo viên.

   - Kiểm tra phong trào VSCĐ và chữ viết đẹp của học sinh 2 lần / học kì.

   - Tổ phấn đấu thực hiện 2 chuyên đề và nội dung đổi mới và tự làm đồ dùng dạy học có chất lượng.

 2. Biện pháp thực hiện:

    - Đổi mới nội dung và hình thức sinh hoạt tổ CM, công tác quản lí chuyên môn trong tổ.

- Xây dựng tổ thành một khối đoàn kết nhất trí, giúp đỡ nhau cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ.

     - Quan tâm thường xuyên tới từng thành viên trong tổ. Kiểm tra, đôn đốc từng mặt hoạt động,  thường xuyên dự giờ, thăm lớp, trải nghiệm cùng giáo viên và học sinh để đưa ra những góp ý, tư vấn kịp thời về phương pháp dạy học, hình thức tổ chức học tập và nền nếp chuyên môn ...

     - Hướng dẫn từng giáo viên trong tổ thực hiện kế hoạch một cách chi tiết, cụ thể. Sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ giáo viên về chuyên môn và mọi mặt hoạt động.

     -Triển khai kịp thời kế hoạch, các văn bản chỉ đạo chuyên môn của các cấp, những thông tin cần thiết và thực hiện nghiêm túc. Ghi nhận, giải quyết những phản hồi của giáo viên

    - Tổ trưởng phải gương mẫu và đi đầu trong mỗi hoạt động để các tổ viên noi theo

    - Bám sát kế hoạch hoạt động chung của nhà trường để cụ thể hóa tới kế hoạch của tổ.  Nội dung sinh hoạt tổ thiết thực, phù hợp cho việc giảng dạy và học tập.

    -Sinh hoạt tổ 2 lần/ tháng hoặc những khi cần thiết để giáo viên trong tổ có điều kiện trao đổi kinh nghiệm và nắm bắt thông tin.

    - Tổ chức sơ kết tháng, sơ kết học kì, lấy kết quả của từng giáo viên và học sinh lớp đó để đánh giá từng tháng, từng kỳ, cả năm. Qua đó kịp thời bổ sung những ưu điểm tiếp tục phát huy đồng thời khắc phục những mặt còn hạn chế.

- Ngay từ đầu năm nhắc nhở mỗi một giáo viên sắp xếp thời gian để tự học BDTX. Giáo viên cần thu thập những số liệu, sưu tầm các biện pháp,… để viết SKKN đạt kết quả tốt.

   -  Phân loại học sinh để lên kế hoạch bồi dưỡng và phụ đạo.

  - Thường xuyên tham mưu với BGH nhà trường đồng thời phối hợp với các đoàn thể để thực hiện tốt mọi nhiệm vụ đề ra.

IV. Ý kiến  - đề xuất:

   1.Nhà trường:

      - Thường xuyên quan tâm, giúp đỡ thêm các hoạt động chuyên môn của tổ.

- Hỗ trợ thêm kinh phí cho các hoạt động của tổ

    2. Đối với phụ huynh:

      - Cần quan tâm sâu sát đến việc học tập của con em mình ở trường cũng như ở nhà.

      - Thường xuyên liên lạc với giáo viên chủ nhiệm để nắm bắt kết quả học tập của các em đồng thời phản hồi những thông tin cần thiết của con em mình để giáo viên nắm bắt và có hướng giúp đỡ.

     - Hoàn thành các khoản đóng góp theo quy định.

     - Tham dự đầy đủ các buổi họp phụ huynh học sinh của lớp. Hỗ trợ cùng Hội CMHS của lớp nhằm đẩy mạnh chất lượng giáo dục cho học sinh.

      2. Giáo viên:

     - Cần có ý thức phấn đấu vươn lên trong chuyên môn. Tích cực bồi dưỡng và tự bồi dưỡng từng bước nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

    - Quan tâm tới chất lượng học sinh, thực hiện và hoàn thành tốt theo kế hoạch cá nhân đã xây dựng.

      Trên đây là kế hoạch hoạt động tổ 4&5 năm học 2024 - 2025. Rất mong sự quan tâm chỉ đạo của Ban Giám hiệu, sự cố gắng nỗ lực của giáo viên và học sinh để hoàn thành thắng lợi kế hoạch năm học đã đề ra./.

 

*Nơi nhận:                                                                          

- BGH (để b/c);

- Giáo viên tổ 4&5 (để t/h);

- Lưu: Hồ sơ Tổ 4&5.

NGƯỜI LẬP KẾ HOẠCH

TỔ  TRƯỞNG

 

 

 

 

Lê Thị Kim Ánh

            

LỊCH TRÌNH THỰC HIỆN KẾ HOẠCH CÔNG TÁC

Tháng

Nội dung công việc

9/2024

Chủ điểm: Đất nước mến yêu

- Thực hiện chương trình tuần lễ: 1–3.

- Xây dựng và ổn định các nề nếp dạy và học.

- Tích cực chuẩn bị cho lễ khai giảng 05/9

- Dạy lồng ghép ATGT Tuần 3; tích hợp GDBVMT;SDNLTK&HQ,KNS, Bác Hồ và những bài học về đạo đức và lối sống vào các môn học.

- Hoàn thành đăng ký thi đua đầu năm của từng GV.

- Tham dự Hội nghị Cha mẹ học sinh đầu năm.

- Kiểm tra dự giờ thăm lớp.

- Phát động phong trào “Giữ vở sạch – viết chữ đẹp” và triển khai “Tháng an toàn giao thông”

- Triển khai kế hoạch về thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện

- Thực hiện tốt công tác chủ nhiệm lớp

- Dự HNVC, NLĐ và hội nghị công Đoàn đầu năm.

- Các lớp tiến hành Đại hội Chi đội

- Kiểm tra duyệt hồ sơ soạn giảng của GV tháng 09.              

- Lao động vệ sinh theo lịch và chăm bón bồn hoa..

- Sơ kết công tác tháng 9 và dự thảo kế hoạch tháng 10

10/2024

Chủ điểm:  Học giỏi chăm ngoan”

-   Thực hiện chương trình tuần lễ 4–7

-   Đăng ký thi đua dạy tốt - học tốt.

-   Thao giảng chào mừng ngày 20/10

- Dạy Quyền và bổn phận trẻ em

- Tham dự Đại hội Liên đội

-   Hoạt động giữ vệ sinh trường lớp, vệ sinh cá nhân.

-   Kiểm tra chỉ đạo công tác soạn giảng GV, các phong trào VSCĐ.

-   Kiểm tra duyệt hồ sơ soạn giảng của GV.

-   Chấm vở sạch chữ đẹp và thi viết chữ đẹp hs đợt 1.

- Học BDTX

- Tự học và làm bài thu hoạch BDTX theo kế hoạch.

- Kiểm tra dự giờ thăm lớp.

- Bồi dưỡng học sinh giỏi và luyện chữ viết.

- Ôn tập kiến thức 2 môn Toán & Tiếng Việt để kiểm tra định kì giữa học kì I

- Tham gia Công tác Chỉ huy Đội cho đội ngũ Ban Chỉ huy Liên đội, chi đội và giáo viên phụ trách đội.

- Tham gia phong trào “Xây dựng tủ sách lớp học thân thiện"

- Triển khai chuyên đề: “Một số biện pháp giúp học sinh lớp 4/3 Trường Tiểu học Điền Lộc học tốt phân môn Luyện từ và câu.” (Thầy Đặng Văn Thạch triển khai)

- Sơ kết công tác tháng 10 - Dự thảo kế hoạch tháng 11

11/2024

Chủ điểm: “Tôn sư trọng đạo”

-   Thực hiện chương trình tuần lễ: 8–12

-   Thao giảng chào mừng ngày 20/11

- Tổ chức văn nghệ Hát về mẹ và cô giáo chào mừng 20/11.

-   Tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp trường.

- Thực hiện kế hoạch phụ đạo HS còn hạn chế theo phân công.

-   Kiểm tra duyệt hồ sơ soạn giảng của GV tháng 11.   

- Kiểm tra dự giờ thăm lớp.

- Bồi dưỡng học sinh năng khiếu.

- Tham gia Hội thi “Viết về kỉ niệm thầy cô và mái trường”

- Triển khai chuyên đề: “ Một số biện pháp xây dựng lớp học hạnh phúc cho học sinh lớp 5/1 Trường Tiểu học Điền Lộc.” (cô Lê Thị Kim Ánh triển khai)

- Sơ kết công tác tháng 11 - Dự thảo kế hoạch tháng 12.

12/2024

-        Chủ điểm: “Uống nước nhớ nguồn”

- Thực hiện chương trình tuần: 13 –16

- Tham gia giao lưu “Vẽ tranh trên máy tính” cấp huyện

- Tham gia thi “Giải cờ vua, cờ tướng” chào mừng ngày quân đội nhân dân Việt Nam cấp trường, cấp huyện

-   Chuẩn bị đề cương ôn tập cuối HK 1, ra đề thi và đáp án cuối học kỳ I.

- Thực hiện kế hoạch phụ đạo HS còn hạn chế.

-   Chấm vở sạch chữ đẹp và thi viết chữ đẹp lần 2.

- Bồi dưỡng học sinh giỏi, luyện chữ viết.

-   Kiểm tra duyệt hồ sơ soạn giảng của GV tháng 12.

- Tham gia Hội thi “Giữ vở sạch – viết chữ đẹp” và thi “Viết chữ đẹp” học sinh cấp trường.

-   Kiểm tra dự giờ thăm lớp

- Sơ kết công tác tháng 12 - Dự thảo kế hoạch tháng 01.

 

 

 

 

 

01/2025

Chủ điểm: “Nghìn hoa việc tốt”

-  Thực hiện chương trình tuần: 17 -19;

- Kiểm tra chất lượng cuối kỳ 1. Hoàn thành chương trình học kì I chậm nhất ngày 15/01/2023

      - Thực hiện chương trình KH II - tuần 19 vào ngày 20/01/2025

- Bồi dưỡng học sinh giỏi, luyện chữ viết.

- Tham gia thi “ Viết chữ đẹp” cấp trường (chọn đội tuyển dự thi cấp huyện). Chấm giao lưu phong trào “Giữ vở sạch - Viết chữ đẹp” cấp trường, lập hồ sơ trình Phòng kiểm tra công nhận.

- Tham gia  giao lưu phong trào “Viết chữ đẹp” học sinh và đón Đoàn kiểm tra công nhận trường đạt phong trào “Giữ vở sạch - Viết chữ đẹp” cấp huyện.

- Tham gia giải “Cờ vua, cờ tướng” cấp huyện, tỉnh

- Chấm bài thi học kì I, nhập điểm của học sinh vào cổng thông tin.

-  Thực hiện kế hoạch phụ đạo HS yếu.

-  Tự học và làm bài thu hoạch BDTX theo kế hoạch.

-   Kiểm tra dự giờ thăm lớp

- Sơ kết công tác tháng 01 - Dự thảo kế hoạch tháng 02.

02/2025

-        Chủ điêm: “Mừng Đảng – Mừng xuân”

-  Thực hiện chương trình tuần lễ: 20 đến 23

-  Kiểm tra nắm tình hình HS sau tết.

-    - Tham gia sinh hoạt chuyên môn lớp 4.5 cấp Cụm.

     - Tham gia giao lưu Câu lạc bộ học sinh năng khiếu môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh lớp 4&5 cấp huyện.

- Tham gia Hội thi sáng tạo TTNNĐ cấp trường, dự thi cấp huyện

- Tham gia phong trào “Kế hoạch nhỏ” và tổng kết phong trào tháng 02/2025.

- Tham gia giải Điền kinh truyền thống  cấp huyện, tỉnh

-    - Thực hiện kế hoạch phụ đạo HS yếu theo phân công.

-  Kiểm tra duyệt hồ sơ soạn giảng của GV tháng 02    

-  Tự học và làm bài thu hoạch BDTX theo kế hoạch

-    - Bồi dưỡng học sinh năng khiếu.

      - Tiếp tục thao giảng, dự giờ

-     - Kiểm tra giáo viên thực hiện nhiệm vụ năm học:  Cô Lê Thị Kim Ánh              

     - Sơ kết công tác tháng 2 - Dự thảo kế hoạch tháng 3.

03/2025

-        Chủ điểm: “Tiến bước lên Đoàn”

-  Thực hiện chương trình tuần lễ: 24 đến 27

-  Thao giảng chào mừng ngày 26/3 

- Kiểm tra giáo viên thực hiện nhiệm vụ năm học: Thầy Đặng Văn Thạch

-    - Kiểm tra duyệt hồ sơ soạn giảng của GV tháng 03.

-   - Thực hiện kế hoạch phụ đạo HS yếu theo phân công.

-    - Tự học và làm bài thu hoạch BDTX theo kế hoạch

- Ôn tập, kiểm tra định kì giữa học kì II

- Tham gia kế hoạch nhỏ

- Sơ kết công tác tháng 3 - Dự thảo kế hoạch tháng 4.

04/2025

-        Chủ điểm: Hòa bình và hữu nghị”

-    - Thực hiện chương trình tuần lễ : 28 đến 31

     - Đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt- học tốt.

-   - Tham gia Ngày hội STEM cấp huyện.

     - Chuẩn bị đề cương ôn tập cuối HK II, ra đề thi, đáp án cuối học kỳ II.

-  Thực hiện kế hoạch phụ đạo HS yếu.

- Nộp sáng kiến kinh nghiệm (GV đăng ký CSTĐCS)

  -  - Kiểm tra duyệt hồ sơ soạn giảng của GV tháng 04.

-  Hoàn thành hồ sơ tổ chuyên môn.

-  Tự học và làm bài thu hoạch BDTX theo kế hoạch.

-  Tham gia Ngày hội công nhận chuyên hiệu “ Rèn luyện Đội viên”

-   Tham gia Ngày hội đọc sách cho học sinh

-    - Kiểm tra dự giờ thăm lớp

- Tổ chức chấm  GVSVCĐ và VCĐ của học sinh lần 4

- Sơ kết công tác tháng 4 - Dự thảo kế hoạch tháng 5.

05/2025

C   Chủ điểm: “ Bác Hồ kính yêu”

      - Thực hiện chương trình tuần 32 đến 35

-   Tổ chức sinh hoạt kỉ niệm ngày 19/5 và 15/5.

-   Tham gia chúng em kể chuyện Bác Hồ

-    - Hoàn thành tốt toàn bộ chương trình.

-    - Ôn tập và KTĐK cuối HK 2.

-   Xét đánh giá - xếp loại HS cuối năm theo TT27/ Bộ GD & ĐT.

-    - Hoàn thành các loại báo cáo và các khoản đóng góp của học sinh.

-    - Vào học bạ, nộp học bạ.

=   - Xét Hoàn thành chương trình tiểu học.

-    - Bình xét thi đua cuối năm và bình bầu giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi.

-   Hoàn thành số liệu kết quả học tập của HS cuối HK2 thông báo kết quả về gia đình.

-   - Tham gia Ngày hội “Công nhận hoàn thành các chuyên hiệu rèn luyện đội viên”

-   Nộp Bài thu hoạch BDTX

-   Tham gia Lễ Tri ân – ra trường cho học sinh khối 5

-   Giáo viên trả SGK, đồ dung dạy học về thư viện trường

- Tổng kết tổ, dự tổng kết trường năm học 2024 – 2025

 

XÁC NHẬN CỦA CHUYÊN MÔN

PHÓ HIỆU TRƯỞNG

TỔ TRƯỞNG

 

 

Văn Công Tỵ

 

Lê Thị Kim Ánh

PHÊ DUYỆT CỦA HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

 

 

Hồ Hữu Hùng

Tải file