Học vấn không có quê hương, người học phải có tổ quốc ''

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch năm

Kế hoạch Tổ 4&5

Cập nhật lúc : 10:22 05/10/2014  

Kế hoạch năm 2014-2015

TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐIỀN LỘC       CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

                   TỔ 4 & 5                                        Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

 

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN TỔ 4 & 5

Năm học  2014 – 2015

PHẦN 1

ĐÁNH GIÁ VIỆC THỰC HIỆN NĂM HỌC 2013 – 2014

        Năm học 2013 - 2014 là một năm học mà tr­ường Tiểu học Điền Lộc đã gặt hái đư­ợc nhiều kết quả đáng khích lệ. Trong đó có sự góp sức không nhỏ của tổ chuyên môn 4 -5 cụ thể là:

 1. Công tác tư tưởng, chính trị :

       100% cán bộ giáo viên trong tổ có t­ư t­ưởng vững  vàng, an tâm công tác yêu nghề mến trẻ .Làm việc có ý thức trách nhiệm .Thực hiện nghiêm túc chủ tr­ương đ­ường lối của Đảng, pháp luật của nhà n­ước.Tập thể s­ư phạm tổ 4 -5 luôn đoàn kết, nhất trí, có h­ướng phấn đấu vư­ơn lên.

 2. Công tác duy trì số lượng:

    - Tổng  số học sinh toàn tổ  :  157em   ;  Nữ : 62 em  

    - Công tác duy trì sĩ số  : 157 đạt 100% 

 3.Chất l­ượng giáo dục toàn diện:

     *Giáo viên:

   - Thực hiện nghiêm túc thời khoá biểu, dạy đủ, dạy đúng, có chất l­ượng

   - Thực hiện tốt nề nếp, kỷ c­ương chuyên môn. 

   -  Tham gia các hội thi do PGD, BGH, BCH Công đoàn , Đoàn Đội tổ chức.

   - Thường xuyên kiểm tra hồ sơ cá nhân trong tổ, kịp thời bổ sung thiếu sót.

   - Triển khai chuyên đề theo kế hoạch tổ, chuyên môn nhà trường.

   - Toàn tổ thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ chung năm học với chủ đề: “Năm học đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục.” Thực hiện tốt việc đánh giá kết quả học tập của học sinh theo chuẩn kiến thức và kỹ năng.

    - Thực hiện tích hợp trong dạy học các môn Tiếng Việt, Đạo đức, Địa Lí, Khoa học, Kĩ thuật, giáo dục học sinh bảo vệ môi trường thiên nhiên.

    - Thao giảng, hội giảng rút kinh nghiệm trong giảng dạy hàng tháng theo kế hoạch tổ.Tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, nhiều tiết thao giảng có sử dụng CNTT đạt kết quả khá tốt. Tham gia tốt việc thao giảng các tiết dạy thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, rút kinh nghiệm trong công tác giảng dạy.   

   - Trong giảng dạy đã tích cực sử dụng giáo cụ trực quan để minh hoạ cho bài giảng thêm sinh động.

    - Thực hiện đánh giá, tổ chức thi cử một cách nghiêm túc, công bằng, khách quan vô tư. Luôn có tinh thần tự học, tự bồi để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

   Kết quả:

    - Hồ sơ tổ chuyên môn cấp huyện đạt : 1 giải Khuyến khích            

    - GA thi cấp huyện đạt : 01 giải Khuyến khích.                

    - Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở  : 02                  - Lao động tiên tiến : 06                                

   -  Giáo viên giỏi cấp trường:  04                   - Giáo viên giỏi cấp huyện: 01

  * Học sinh :  a. Hạnh kiểm:

     - Học sinh không vi phạm nội qui nhà trường. Học sinh thực hiện tốt 3 môi trường giáo dục ở nhà trường – gia đình – xã hội. Học sinh thực hiện tốt các nề nếp, có tinh thần đoàn kết, giúp đỡ bạn bè khi gặp khó khăn, hoà đồng với các bạn.

   Kết quả: 100%  học sinh thực hiện tốt 5 nhiệm vụ của ng­ười HS.

     b. Học tập:

   - Học sinh đi học chuyên cần, đa phần các em chăm chỉ học tập, có ý thức học tập tốt.

   Kết quả:

 

TT

 

Lớp

 

TS

Kết quả xếp loại học lực

          G

          K

         TB

           Y

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

1

4/1

26

06

21,4

08

28,6

13

46,4

01

3,5

2

4/2

26

09

34,6

06

23,3

11

42,3

/

 

3

4/3

26

07

27,0

12

46,0

07

27,0

/

 

4

4/4

13

05

38,4

04

30,8

04

30,8

/

 

Cộng

91

27

29,0

30

32,3

35

37,6

01

1,1

1

5/1

22

06

21,4

06

21,4

16

57,1

/

 

2

5/2

22

06

20,0

14

46,7

10

33,3

/

 

3

5/3

22

03

37,5

04

50,0

01

12,5

/

 

Cộng

66

15

22,7

24

36,4

27

40,9

/

 

    - Phong trào vở sạch chữ đẹp:

         +  Vở sạch chữ đẹp:-  03 lớp đạt VSCĐ cấp trường

                                          - 01 giải Khuyến khích viết chữ đẹp lớp 5 cấp huyện.

                                          - 01 giải Nhất VSCĐ cấp huyện.

    - Kết quả học sinh giỏi:

         + Học sinh giỏi cấp huyện đạt :  - 01 giải Ba môn Toán lớp 4

- 01 giải Khuyến khích  môn Tiếng Việt lớp 4

- 01 giải Ba môn Tiếng Việt lớp 5

                                                            - 01 giải Khuyến khích môn Tiếng Việt lớp 5

         + Học sinh giỏi cấp tỉnh đạt:      - 02 giải Khuyến khích môn Tiếng Việt lớp 5

    - Kết quả thi vẽ tranh trên máy tính:

         + Học sinh giỏi cấp huyện đạt:   - 01 giải Nhất vẽ tranh trên máy tính lớp 5

                                                             - 01 giải Khuyến khích vẽ tranh trên máy tính lớp 5

         + Học sinh giỏi cấp tỉnh đạt:      - 02 giải Nhì vẽ tranh trên máy tính lớp 5

         + Lên lớp thẳng: 91 em

         + Hoàn thành chương trình bậc tiểu học: 66 em 

4. Công tác khác:

     - Tất cả giáo viên trong tổ đều tham gia tốt và có chất lượng các công việc do đoàn thể nhà trường đề ra.

   - Làm tốt công tác chủ nhiệm. Thi đua lập nhiều thành tích chào mừng các ngày lễ lớn trong năm.

5 Công tác quản lí và chỉ đạo chuyên môn trong tổ:

   - Tổ chuyên môn đã xây dựng được nề nếp sinh hoạt tổ chuyên môn.

    - Thường xuyên dự giờ, kiểm tra hồ sơ của các thành viên thành viên trong tổ để kịp thời bổ sung những sai sót…

Kết quả: Tổ đạt tổ tiên tiến.

 

ĐÁNH GIÁ CHUNG

1. Ưu điểm:

Đa phần giáo viên trong tổ đều nhiệt tình với công tác, đoàn kết nội bộ, giúp đỡ nhau hoàn thành nhiệm vụ.

2. Tồn tại:

   - Còn Gv trong công tác chưa đảm bảo tốt ngày giờ công do đau ốm đột xuất.

   - Tinh thần phê và tự phê của một số Gv còn rụt rè.Tham gia các phong trào mũi nhọn chưa cao. Nề nếp học tập ở một số em chưa thật sự nghiêm túc, chữ viết chưa đẹp, còn viết cẩu thả, nhiều em chưa nỗ lực trong học tập, tỉ lệ đạt học sinh giỏi các cấp còn thấp.

   - Một số học sinh chưa chăm chỉ học tập, nhất l số học sinh ở vạn đò chất lượng học tập còn thấp, chưa có sự đầu tư của phụ huynh ở nhà cho các em.

Trên cơ sở những kết quả đạt được năm học 2013 -2014 và để thực hiện công tác dạy và học sát với chỉ thị nhiệm vụ năm học đạt chỉ tiêu, chất lượng. Tổ 4 & 5 thống nhất lên kế hoạch  hoạt động năm học 2014-2015:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

PHẦN II

KẾ HOẠCH NĂM HỌC 2014-2015

     - Căn cứ vào hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2014-2015 của Phòng GD & ĐT Phong Điền.

   -Căn cứ vào phương hướng nhiệm vụ năm học của Trường Tiểu học Điền Lộc.

    Tập thể giáo viên tổ 4 & 5 đã đề ra nhiệm vụ, chỉ tiêu và biện pháp thực hiện kế hoạch  năm học 2014 – 2015 cụ thể như sau:

I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH :

Triển khai thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW, ngày 4 tháng 11 năm 2013 Hội nghị lần thứ VIII BCH Trung ương khóa XI về “ Đổi mới căn bản, giáo dục toàn diện đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế”. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả chương trình hành động của ngành triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XIV về giáo dục và đào tạo giai đoạn 2011-2015.

Tiếp tục triển khai thực hiện chỉ thị 03-CT/TW của Bộ chính trị về đẩy mạnh thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong các hoạt động: dạy học, rèn luyện của giáo viên và học sinh; củng cố kết quả cuộc vận động chống tiêu cực  và bệnh thành tích trong giáo dục; triển khai sáng tạo và hiệu quả các nội dung “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; thực hiện tốt cuộc vận động “ Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”

            Thực hiện nghiêm túc chủ đề năm học “Kỷ cương - Chất lượng -Nhân văn -Phổ cập” và quy trình công tác chỉ đạo nhiệm vụ năm học của Phòng GD&ĐT Phong Điền. Căn cứ tình hình thực tế của Trường tiểu học Điền Lộc, tổ 4 & 5 xây dựng kế hoạch năm học 2014 – 2015:

    1. Những thuận lợi và khó khăn:

      a. Thuận lợi:

 - Được sự quan tâm của BGH nhà trường tạo điều kiện thuận lợi để các thành viên trong tổ hoàn thành tốt nhiệm vụ.

      - Trang thiết bị dạy học của nhà trường tương đối đầy đủ tạo điều kiện tốt cho quá trình dạy và học của giáo viên và học sinh.

      - Đảm bảo đủ SGK, sách hướng dẫn, tài liệu tham khảo để phục vụ cho việc bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ.

    - Công tác xã hội hóa giáo dục ở địa phương được thực hiện khá tốt, sự quan tâm của các bậc phụ huynh với công việc học tập của con em mình được nâng lên hơn trước.

    - Tổ có 9 giáo viên đa số đều đạt chuẩn và trên chuẩn, khá đồng đều về năng lực chuyên môn. Đội ngũ gv trong tổ đều có phẩm chất đạo đức tốt, nhiệt tình say mê với nghề.

     - Tập thể tố luôn luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, có tinh thần đoàn kết cao, biết hỗ trợ giúp đỡ nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

    - Nhìn chung các em đều có ý thức học tập tốt, sách vở, ĐDHT khá đầy đủ.

   b. Khó khăn:

   - Trường chưa tổ chức dạy học 2 buổi/ ngày cho khối 4 & 5 nên gặp rất nhiều khó khăn trong việc rèn luyện nâng cao chất lượng cho học sinh.

   - Chất lượng hs qua khảo sát đầu năm vẫn còn học sinh yếu Toán và Tiếng Việt

   - Chất lượng mũi nhọn của tổ còn mỏng.

   - Một số phụ huynh chưa thực sự quan tâm đến việc học tập của con em mình mà còn phó mặc cho giáo viên chủ nhiệm lớp.

   - Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học còn nhiều hạn chế, vận dụng chưa linh hoạt đổi mới phương pháp dạy học.

 2.Tình hình lớp, học sinh:

   - Tổng số học sinh: 189 em  –  nữ: 74em ( Trong đó lớp 4: 98em/41; lớp 5: 91em/33)    

   - Tổng số lớp: 07 lớp

      

TT

Lớp

TS

Nữ

Con LS

ConTB

ConM.côi

GĐK.Khăn

HS L.ban

HS K.tật

1

4/1

28

10

 

 

 

       03

 

 

2

4/2

29

13

 

 

 

02

 

 

3

4/3

28

14

 

 

 

03

 

 

4

4/4

13

04

 

 

 

02

 

 

Cộng

98

41

 

 

 

10

 

 

1

5/1

30

12

 

 

 

04

 

 

2

5/2

30

10

 

01

 

03

 

01

3

5/3

30

11

 

 

 

05

 

 

Cộng

91

33

 

 

 

12

 

 

 3 Đội ngũ :

   Tổng số 10 giáo viên                       Nữ: 05

   * Trình độ đào tạo:

         - Đại học     :       03          - Cao đẳng  :  07                

         -  Đảng viên:       02          -  Đoàn viên:  01

   Được phân công chuyên môn như sau:

TT

Họ và tên

Năm

sinh

Nữ

T. độ

CM

Số năm

c. tác

XL.N.

trước

N.vụ đượcgiao

1

LÊ THỊ HỒNG BÀI

1973

X

CĐTH

22

Khá

CN-Dạy 4/1

2

ĐẶNG VĂN PHÁCH

1962

 

ĐHTH

23

X.Sắc

TP- CN-Dạy 4/2

3

NGUYỄN VĂN THẠO

1964

 

CĐTH

23

Khá

CN-Dạy 4/3

4

NGUYỄN THỊ HƯƠNG

1966

X

CĐTH

27

Khá

CN-Dạy 4/4

5

CAO NGỌC HÒA

1969

 

CĐTH

21

X.Sắc

    CN-Dạy 5/1

6

TRẦN XUÂN BÌNH

1976

 

ĐHTH

18

Xsắc

CN-Dạy 5/2

7

HỒ THỊ NGỌC KIM

1966

X

CĐTH

23

Xsắc

CN-Dạy 5/3

8

TRƯƠNG VĨNH KÝ

1959

 

CĐSP

23

Khá

  Phụ đạo hs yếu

9

CAO THỊ NGỌC BẢO

1985

X

CĐSP

09

XSắc

Dạy Tin học

10

CAO THỊ HỒNG SÂM

1967

X

ĐHTH

26

XSắc

TT- BDHSG

   II. CÁC MỤC TIÊU NĂM HỌC:

    1. Mục tiêu 1: Thực hiện tốt công tác bồi dưỡng tư tưởng, chính trị và phẩm chất đạo đức.

    2. Mục tiêu 2: Duy trì sĩ số ở các lớp

    3. Mục tiêu 3: Nâng cao chất lượng và hiệu quả các hoạt động dạy-học.

    4. Mục tiêu 4: Nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn để đáp ứng yêu cầu đổi mới PPDH.

    5. Mục tiêu 5: Đẩy mạnh công tác quản lí, tăng cường công tác chỉ đạo kiểm tra.

III. CÁC NHIỆM VỤ, CHỈ TIÊU VÀ BIỆN PHÁP THỰC HIỆN :

    1. Nhiệm vụ 1: Công tác tự bồi dưỡng tư tưởng, chính trị và phẩm chất đạo đức nhà giáo.

    a. Đối với giáo viên :

* Yêu cầu:

- Thực hiện tốt đường lối, chủ trương, chính sách và pháp luật của Đảng và Nhà nước.

- Có lập trường, tư tưởng chính trị vững vàng, lối sống lành mạnh trong sáng.

    - Tiếp tục thực hiện các cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

   * Chỉ tiêu: 100 % gv đạt tư tưởng đạo đức tốt.

* Biện pháp:

- Các thành viên trong tổ tham gia đầy đủ các đợt học tập nghị quyết của cấp trên.

- Xây dựng tốt khối đoàn kết nội bộ. Tìm hiểu hoàn cảnh từng giáo viên trong tổ để động viên kịp thời.

- Xây dựng môi trường giáo dục an toàn, thân thiện, hiệu quả.

   b. Đối với học sinh:

     * Yêu cầu:

- Xây dựng cho học sinh những hành vi đạo đức tốt. Chấp hành tốt nội quy của nhà trường

- Chú trọng giáo dục đạo đức, kĩ năng sống cho học sinh.

    - Thực hiện tốt năm điều Bác Hồ dạy và và lời khuyên của Người: “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình”.

- Thực hiện tốt An toàn giao thông.

*Chỉ tiêu: 100 % học sinh thực hiện tốt 5 nhiệm vụ của người học sinh

     *Biện pháp:

- Gv chủ nhiệm làm tốt công tác chủ nhiệm lớp.Tìm mọi biện pháp giáo dục học sinh qua sách báo, qua gương người tốt việc tốt. Đặc biệt dạy tốt tiết đạo đức để giáo dục học sinh những hành vi chuẩn mực đạo đức

- Kết hợp giáo dục ở 3 môi trường: nhà trường – gia đình – xã hội.

- Luôn nhắc nhở học sinh thực hiện tốt các nề nếp và thường xuyên giáo dục kĩ năng sống cho các em.

- Giáo dục học sinh có tinh thần đoàn kết, giúp đỡ bạn bè khi gặp khó khăn, hoà đồng với các bạn nhất là các bạn học ở cơ sở lẻ.

 2. Nhiệm vụ 2: Duy trì sĩ số ở các lớp

        *Yêu cầu:

 - Cùng với nhà trường và địa phương động viên các em đi học chuyên cần, không bỏ học giữa chừng.

 - Kiểm tra thường xuyên khi học sinh vắng mặt.

 - Nghiêm khắc với những học sinh nghỉ học không có đơn xin phép.

       * Chỉ tiêu :  189 em đạt 100%

       * Biện pháp:

 - Từng giáo viên chủ nhiệm chăm lo đến học sinh của lớp mình, khuyến khích các em yêu trường, yêu lớp, ham thích đi học.

     - Thường xuyên gần gũi học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, học sinh có hoàn cảnh khó khăn động viên, giúp đỡ kịp thời.

     - Vận động lớp, trường giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

     - Khi học sinh có biểu hiện nghỉ học phải đến gia đình tìm hiểu, động viên giúp đỡ kịp thời ngăn chặn việc các em bỏ học.

 - Thường xuyên trao đổi với PHHS.

3. Nhiệm vụ 3: Nâng cao chất lượng và hiệu quả các hoạt động dạy-học.

    3.1. Học sinh:

         a. Học lực:

     *Yêu cầu:

     - Học sinh có thói quen học tập tốt như: đi học chuyên cần, Có đầy đủ sách vở và ĐDHT.

     - Ngồi học nghiêm túc, tập trung chú ý nghe cô giảng bài.

     - Học bài và làm bài trước khi đến lớp. Chấp hành đúng nội qui, qui chế của lớp và trường đề ra.

     + Hoàn thành chương trình bậc tiểu học: 91 em 

        *Biện pháp:  

  - Ngay từ đầu năm các lớp cần xây dựng tốt nề nếp. Học sinh không nghiêm túc thực hiện phải có biện pháp chấn chỉnh kịp thời.

  - Nắm số lượng hs yếu ngay từ đầu năm học và thường xuyên đốc thúc, kèm cặp những em học chậm, yếu.

  - GV chủ nhiệm theo dõi phát hiện học sinh có khó khăn trong học tập cần chủ động phối hợp cùng với PH, động viên PH quan tâm dành thời gian nhắc nhở việc học bài và làm bài ở nhà của con mình. Qua từng đợt kiểm tra GV thông tin về học tập của HS qua số liên lạc

    - Động viên khích lệ học sinh khi các em có tiến bộ dù chỉ là rất nhỏ.

    - Có kế hoạch phụ đạo trong  từng tiết, dành thời gian quan tâm nhiều hơn cho HS yếu.

    - Giúp đỡ học sinh tìm ra cách học, phương pháp học sao cho hiệu quả.

        b. Chất lượng mũi nhọn:

     *Yêu cầu:

     -  Nâng cao chất lượng đội ngũ HS giỏi trong toàn tổ, phấn đấu đội tuyển HS giỏi đạt giải cấp huyện, tỉnh; đội tuyển tham gia hội thi “Viết chữ đẹp” cấp huyện, tỉnh đạt kết quả cao.

       * Chỉ tiêu:

    - Cấp trường: xây dựng đội học sinh giỏi Toán – Tiếng Việt bình quân 8-9 em/ môn học.

    - Hội thi giao lưu học sinh Toán – Tiếng Việt: Phấn đấu đội đạt giải, có học sinh được chọn giao lưu cấp tỉnh.

         + Cấp huyện: Phấn đấu từ 3- 5 em đạt giải

         + Cấp tỉnh: Phấn đấu từ 1-2 em đạt giải.

    - Thi tiếng Anh trên Internet ( IOE ): Có học sinh đạt giải cấp huyện

     - Thi vẽ tranh trên máy tính:

      + Cấp huyện: Phấn đấu từ 2 – 3 em đạt giải

       + Cấp tỉnh   : Phấn đấu từ 1 - 2 em đạt giải.

    *Biện pháp:  

     - Trong quá trình giảng dạy giáo viên tổ chức thành một nhóm học sinh có lực học khá giỏi để tổ chức cho học sinh học theo sự hướng dẫn của giáo viên. Tăng cường rèn kỹ năng tự tìm tòi, suy nghĩ phát hiện ra kiến thức mới dựa trên kiến thức đã học phù hợp với từng môn học, tạo điều kiện cho các em tích cực tham gia nghiên cứu, phát biểu xây dựng bài học mới.

     - Tập trung ôn tập củng cố mở rộng nâng cao ở các môn Tiếng Việt – Toán và Anh văn.

     - Tập trung BD đội tuyển HS giỏi để thi giao lưu HS giỏi cấp huyện, tỉnh.

     - Phát hiện và bồi dưỡng những em có năng khiếu vẽ tranh trên máy tính và luyện viết chữ đẹp.

     - Theo dõi sĩ số lớp học, kiểm tra phần chuẩn bị bài học cũ, đẩy mạnh việc khuyến khích, động viên học sinh biết cách tự học. Giáo dục học sinh có ý thức tự tin trong học tập nhưng không thoả mãn với kết quả đạt được.

     - Phối hợp với gia đình học sinh, động viên cho con em đi học đều, không giao công việc nhà quá nhiều làm ảnh hưởng đến kết quả học tập.

    c. Phong trào vở sạch chữ đẹp:

     *Yêu cầu:

    - Mỗi học sinh phải có đầy đủ đầu vở quy định.

    - Chăm chỉ rèn chữ viết  và luôn giữ gìn sách vở cẩn thận.

    - Không vẽ, viết bậy lên bìa vở, sách. Không bỏ giấy, xé giấy trắng.

    - Trình bày bài và viết chữ theo đúng mẫu quy định.

     * Chỉ tiêu:

       Tập thể lớp:

        - Số lớp đạt VSCĐ cấp trường: 04

        - Số lớp đạt VSCĐ cấp huyện: 01

       Cá nhân học sinh:

        -  Phấn đấu từ 1 – 2 em đạt giải ở mỗi khối

     *Biện pháp:  

     - Ngay từ đầu năm học tất cả GV trong tổ thống nhất bộ sách vở, ĐDHT  cho HS, hướng dẫn cách giữ gìn vở sạch, đẹp.

     - Có kế hoạch rèn chữ, đánh giá chữ viết cho học sinh ngay từ đầu năm.

     - Hai tháng chấm vở và thi viết chữ đẹp 1 lần để đánh giá theo dõi thực trạng chữ viết của học sinh.

     - Tất cả các loại vở đều đạt VSCĐ để tham gia hội thi cấp trường, huyện.

  3.2 Giáo viên

     3.2.1 Công tác giảng dạy của giáo viên:   

         * Yêu cầu:

 - Thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ năm học. Dạy đúng, đủ nội dung bài trong sgk. Thực hiện nghiêm túc thời khóa biểu và chương trình giảng dạy. Không bỏ giờ, bỏ lớp, không đi muộn về sớm, không cắt xén chương trình hoặc dạy dồn .

 - Chuẩn bị bài kĩ trước khi lên lớp, chú ý đến phần điều chỉnh chuyên môn. Đổi mới phương pháp giảng dạy cho phù hợp với đối tượng học sinh.

- Tổ chức dạy học và đánh giá kết quả học tập của học sinh theo chuẩn kiến thức, kĩ năng, thực hiện tích hợp trong dạy học các môn học.

- Thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra, cho điểm, đánh giá xếp loại học sinh đúng theo quy định của bộ giáo dục – đào tạo

- Đảm bảo về nội dung sinh hoạt ở tổ chuyên môn chặt chẽ và chất lượng.

- Tham gia tốt các phong trào mũi nhọn.

- Hoàn thành tốt các loại hồ sơ.

 - Phát huy sự chủ động, sáng tạo của thầy cô giáo đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp nhằm nâng cao chất lượng hs yếu kém.

      * Chỉ tiêu :

     - Danh hiệu tập thể:

         + Tổ công Đoàn:  Vững mạnh

         + Tổ chuyên môn: Tổ tiên tiến

      - Danh hiệu cá nhân:

         + Giáo viên dạy giỏi cấp trường: 05

         + Giáo viên dạy giỏi cấp huyện, tỉnh: 02

    - Danh hiệu thi đua:

         +  CSTĐ cấp cơ sở: 04                                +   LĐTT  : 06

        Phấn đấu 100% LĐTT cấp trường trở lên.

   * Biện pháp:

- Nghiên cứu, chuẩn bị bài cẩn thận, chu đáo trước khi lên lớp. Trong giảng dạy giáo viên thường xuyên sử dụng các phương pháp đổi mới.

 - Phân loại học sinh để giảng dạy cho phù hợp tránh chạy theo bệnh thành tích.

 - Thường xuyên tự học, tự bồi dưỡng, dự giờ thăm lớp, học hỏi đồng nghiệp để nâng cao tay nghề. Sử dụng và khai thác triệt để các phương tiện và đồ dùng dạy học, liên hệ thực tế trong giảng dạy phối hợp với từng bài học.

 - Tham gia đầy đủ, nghiêm túc các buổi sinh hoạt chuyên môn.Tổ chức thao giảng đúc rút kinh nghiệm qua từng tiết dạy.

 - Các thành viên trong tổ phải luôn luôn giúp đỡ nhau cùng tiến bộ, và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

  3.2.2 .Các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp:

       * Yêu cầu:

    - Tham gia tốt các hoạt động do nhà trường và Đội đề ra. Biết giúp đỡ các bạn gặp khó khăn.

     - Tìm hiểu các ngày lễ lớn trong năm.

     - Tăng cường sự tham gia một cách hứng thú của học sinh trong các hoạt động giáo dục trong nhà trường và tại cộng đồng, với thái độ tự giác, chủ động và ý thức sáng tạo.

     - Hưởng ứng các phong trào thi đua Dạy tốt- học tốt, các cuộc thi phong trào trong giáo viên và học sinh.

 * Chỉ tiêu: 100% giáo viên tham gia

     * Biện pháp:

 - Luôn nhắc nhở học sinh chấp hành tốt nội qui sinh hoạt Đội, tham gia tốt các phong trào do nhà trường đề ra.Giáo dục học sinh có tinh thần đoàn kết, giúp đỡ bạn bè.

 - Tổ chức cho học sinh tìm hiểu các ngày lễ lớn trong năm.

     3.2.3. Công tác đoàn thể:

      * Yêu cầu:

  - Toàn tổ tham gia tốt hoạt động công đoàn.  

  - Tham gia tốt các hoạt động do nhà trường và các đoàn thể đề ra.

  * Chỉ tiêu: 100% giáo viên tham gia

      * Biện pháp:

   Động viên giáo viên tham gia tốt các hoạt động công đoàn, đoàn thanh niên, đội thiếu niên,…Đó chính là động lực thúc đẩy mọi phong trào của nhà trường phát triển vững mạnh, góp phần nâng cao chất lượng dạy – học đạt kết quả cao.

 4. Nhiệm vụ 4: Nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn để đáp ứng yêu cầu đổi mới PPDH

       * Yêu cầu:

        - Mỗi một giáo viên trong tổ nêu cao tinh thần tự học, tự bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn và áp dụng được phương pháp đổi mới vào dạy học,

       * Chỉ tiêu:

   

Tải file