Sự chửi rủa có thể giết chết một mối tình, nhưng sự câm lặng lại không làm tiêu tan nó được "

Ngày 10 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch năm

Phó hiệu trưởng

Cập nhật lúc : 16:16 26/10/2020  

Kế hoạch năm 2020-2021

PHÒNG GD&ĐT PHONG ĐIỀN          CỘNG HÒA  XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐIỀN LỘC                         Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

       Số04/KH-CM                                          Điền Lộc, ngày 01 tháng 10 năm 2020

 

KẾ HOẠCH CHUYÊN MÔN NĂM HỌC 2020- 2021

 

A.ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:

Căn cứ Công văn số 2003/SGDĐT-GDTH ngày 10/9/2020, về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục tiểu học năm học 2020 - 2021 của Sở GD&ĐT Thừa Thiên Huế;

Căn cứ Báo cáo tổng kết năm học 2019 - 2020 và phướng hướng nhiệm vụ năm học 2020 - 2021 của UBND huyện Phong Điền, Phòng GD&ĐT triển khai nhiệm vụ năm học 2020 - 2021 cấp tiểu học.

          Căn cứ tình hình thực tiễn của Trường Tiểu học Điền Lộc, nhà trường xây dựng kế hoạch năm học 2020 – 2021 như sau:

    I. Thuận lợi:

- Nhà trường luôn được sự quan tâm lãnh đạo của Đảng uỷ, chính quyền địa phương, sự phối hợp hỗ trợ của các tổ chức trên địa bàn, sự chỉ đạo  sâu sát của Phòng GD&ĐT Phong Điền.

- Tập thể HĐSP luôn đoàn kết thống nhất trong quá trình tổ chức hoạt động.

- Đội ngũ CBGVNV có nhiều kinh nghiệm và tâm huyết với nghề, có trách nhiệm cao với công tác được giao.

        II. Khó khăn:

- Toàn trường còn 1khối lớp 4 và 2 lớp 3/1, 3/2 chưa tổ chức học 2 buổi/ ngày.

- Địa bàn dân cư rộng, có cơ sở cách xa trường nên công tác quản lý chỉ đạo không thuận lợi, thiếu kịp thời.

- Một bộ phận PHHS chưa quan tâm đến điều kiện học tập của con em nên việc phối kết hợp giáo dục đạt kết quả còn thấp.

        - Thiếu một số phòng học và phòng chức năng

            + Hiện trường chưa đủ phòng học để tổ chức dạy học 2 buổi/ ngày (còn thiếu 3 phòng).

            + Thiếu 1 phòng chức năng dành cho môn Mỹ thuật.

            + Thiếu 1 phòng  để thiết bị giáo dục.

            + Xây dựng thư viện tiên tiến (90m2) trong thực tế mới có 48m2.

            + Thiếu 1 phòng truyền thống.

B.MỘT SỐ NHIỆM VỤ, CHỈ TIÊU CỤ THỂ

I.Công tác phát triến số lượng:

1 Số lượng:

 Trường Tiểu học Điền Lộc gồm 364em/15 lớp ,được phân bố 2 cơ sở: Cơ sở 1 và  cơ sở 2 (Thôn Mỹ Hòa và thôn Tân Hội) cụ thể:

Lớp 1: 79 học sinh/4 lớp

Lớp 2: 63 học sinh/3 lớp

Lớp 3: 95 học sinh/4 lớp

Lớp 4: 66 học sinh/2 lớp

Lớp 5: 61 học sinh/2 lớp                   

        2.Biên pháp duy trì số lượng:

- Thường xuyên kiểm tra việc học chuyên cần của học sinh, kịp thời động viên học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đến lớp .

- Phối kết hợp với phụ huynh học sinh để động viên học sinh đến lớp đầy đủ.

- Có biện pháp kịp thời với những em đi học chưa thường xuyên.

      II. Công tác phát triến giáo dục:

1.Thực hiện nội dung chương trình.

- Thực hiện chương trình các môn học theo quy định của Bộ, đảm bảo tính vừa sức, phù hợp với đối tượng học sinh và thực tiễn giáo dục địa phương.

- Chương trình lớp 1 (theo CTGDPT 2018) nhà trường đã xây dựng phân phối chương trình, thời khóa biểu để thực hiện giảng dạy có hiệu quả phù hợp với tâm sinh lý của học sinh.

- Đối với chương trình môn Tiếng Việt lớp 2, 3 phân môn Chính tả - Tập chép chuyển sang hình thức nghe - viết, nội dung bài viết như chương trình hiện hành.

- Tích hợp hiệu quả các nội dung giáo dục như bảo vệ môi trường, sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả, quyền và bổn phận của trẻ em, an toàn giao thông, phòng tránh tai nạn thương tích, ứng phó với biến đổi khí hậu, bình đẳng giới, giáo dục địa phương… vào tiết chủ đề, đạo đức, TNXH, chủ nhiệm... và các hoạt động giáo dục khác.

- Tăng cường hoạt động thực hành để các em vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn và tổ chức cho các em tham gia các hoạt động ngoại khóa, dã ngoại, trải nghiệm sáng tạo để phát huy các năng lực và phẩm chất của học sinh.

- Giáo viên hướng dẫn cho học sinh cách sử dụng sách vở hàng ngày để học sinh không mang theo nhiều sách, vở khi đến trường.

- Sau giờ học chính thức trong ngày nhà trường căn cứ vào nhu cầu, sở thích của học sinh, có thể tổ chức các hoạt động dưới nhiều hình thức sinh hoạt câu lạc bộ hoặc sử dụng cơ sở vật chất của nhà trường (thư viện, sân chơi, bãi tập, hồ bơi, nhà đa năng...) tạo điều kiện để học sinh vui chơi, giải trí sau giờ học chính thức trong ngày.

2. Chất lượng giáo dục

a/Yêu cầu: Kiến thức truyền đạt phải phù hợp với từng đối tượng học sinh trên cơ sở đảm bảo vững chắc kiến thức kĩ năng của chương trình ở các khối lớp.

- Học sinh lên lớp đúng thực chất, đặc biệt là học sinh lớp 5. Tích cực xoá học sinh có kiến thức, kỹ năng và năng lực hạn chế ở các khối lớp.

- Phát triển học sinh năng khiếu cả về chất lượng và số lượng.

b/ Biện pháp:

- Xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai phân loại học sinh có kiến thức, kỹ năng và năng lực hạn chế, học sinh năng khiếu ngay từ đầu năm để tổ chức rèn luyện bồi dưỡng và phụ đạo.

-Tổ chức hợp phụ huynh học sinh để thông báo tình hình và phối hợp các giải pháp để thực hiện.

- Tập trung chỉ đạo thực hiện dạy học phù hợp với đối tượng học sinh trên cơ sở đảm bảo chuẩn kiến thức kỹ năng của chương trình. Chú trọng tổ chức hoạt động học và trò chơi học tập trong từng tiết học; giúp học sinh biết kết hợp với bạn, học tập từ bạn, nhận xét giúp đỡ bạn về cả kiến thức và kĩ năng. Phát huy tác dụng hiệu quả của các thiết bị dạy học và ứng dụng CNTT cho việc đổi mới phương pháp dạy học.

- Triển khai kế hoạch ôn tập kiến thức, tổ chức kiểm tra định kì bằng hình thức kiểm tra theo hướng đề chung theo khối lớp và đánh giá chất lượng nghiêm túc, đúng quy định, đúng thực chất.

- Làm tốt công tác chủ nhiệm, gần gũi hướng dẫn giúp đỡ học sinh trong quá trình dạy học và thực hiện các cuộc vận động.

- Chuyên môn trường và tổ chuyên môn phối hợp tổ chức sinh hoạt chuyên môn đảm bảo, không ngừng đổi mới phương pháp dạy học nâng cao chất lượng.

- Xây dựng phong trào“ Giữ vở sạch, viết chữ đẹp” trước hết chữ viết của thầy cô phải đúng mẫu, đẹp. Đối với chữ viết học sinh phải có kế hoạch kiểm tra hàng ngày, hàng tuần, kiểm tra chéo trong tổ và tổ chức hội thi cấp trường theo kế hoạch. Về bảo quản phải hướng dẫn học sinh cẩn thận, quy định thống nhất đầu vở, cách ghi chép, bao bọc…ngay từ đầu năm.

- Thường xuyên kết hợp với PHHS để phối hợp giáo dục và kiểm tra đánh giá.

3. Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

a/ Yêu cầu: Trên cơ sở nội dung và yêu cầu của phong trào thi đua: “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

- Thực hiện nội dung giáo dục “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” lồng ghép vào các môn học Đạo đức, Tự nhiên & xã hội, Tiếng Việt, Lịch sử, và ngoài giờ lên lớp nhằm giáo dục cho các em nhận thức được các chuẩn mực đạo đức, rèn luyện kỹ năng, hành vi thái độ, hành vi ứng xử đúng đắn với mọi người xung quanh và môi trường thiên nhiên đang sống.

- Đẩy mạnh việc tuyên truyền giáo dục thông qua việc học và làm theo “ 5 điều Bác Hồ dạy” Thực hiện tốt chủ đề, chủ điểm năm học của Đội TNTP và các nội dung quy định của trường, lớp.

b/ Biện pháp:

- Theo dõi kiểm tra đánh giá hành vi của học sinh, chấn chỉnh những hành vi sai trái, nêu gương những em có đức tính và việc làm tốt.

- Thường xuyên giáo dục tình cảm đạo đức đến học sinh qua quá trình dạy học, gần gũi thương yêu, nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với học sinh, đặc biệt là những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh yếu, học sinh cá biệt.

- Tổ chức triển khai sáng tạo và kịp thời nội dung, ý nghĩa phong trào thi đua “Xây dựng Trường học thân thiện, học sinh tích cực” đến với học sinh.

- TPT và GVCN phải làm tốt và phong phú về nội dung đối với tiết sinh hoạt cuối tuần.

- Phối hợp tổ chức các hoạt động tập thể có nhiều nội dung phong phú để giáo dục học sinh.

- Liên Đội phải bố trí đội cờ đỏ và xây dựng các tiêu chí cụ thể, rõ ràng , tổ chức tập huấn để thực hiện có hiệu quả công tác thi đua.

c/ chỉ tiêu:

- Kết quả theo chuẩn kiến thức, kĩ năng từng môn học và hoạt động giáo dục khác theo chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học xếp loại hoàn thành tốt và hoàn thành: 364/364 em, đạt tỉ lệ  100%

- Kết quả  đánh giá sự hình thành và phát triển một số năng lực của học sinh xếp loại  tốt và đạt 364/364 em, đạt tỉ lệ  100%

- Kết quả  đánh giá sự hình thành và phát triển một số phẩm chất của học sinh xếp loại toàn trường đạt 100%.

  4. Chất lượng mũi nhọn

*Đối với học sinh:

  - Tổ chức phong trào “Giữ vở sạch - viết chữ đẹp”, cấp trường và giao lưu “Viết chữ đẹp” cấp huyện, phấn đấu có 12 em đạt thành tích, trong đó có 08 đạt thành tích xuất sắc và 04 được công nhận.

  - Tham gia hội thi “Vẽ tranh trên máy vi tính”cấp huyện (tháng 12/2020), cấp tỉnh (tháng 3/2021).phấn đấu đạt thành tích xuất sắc cấp huyện 2 em và cấp tỉnh1 em đạt giải .

- Tham gia giao lưu Câu lạc bộ học sinh năng khiếu môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh khối 4&5 (tháng 02/2021).Phấn đấu:

                   Môn toán: 2 em đạt giải cấp huyện và 1 cấp tỉnh

                   Môn Tiếng Việt: 2 em đạt giải cấp huyện và 1 cấp tỉnh

                   Môn Tiếng Anh: 1 em đạt giải cấp huyện và 1 cấp tỉnh

- Toàn trường sau khi tổ chức kiểm tra lần 2 vào đầu năm học 2021-2022 có tỉ lệ học sinh lên lớp: trên 99%.

- Học sinh hoàn thành chương trình bậc tiểu học đạt 100%. Tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng PCGDTH – ĐĐT mức độ III.

*Đối với giáo viên:

- Tổ chức tốt Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp huyện (tháng 3/2021), cấp tỉnh (cuối tháng 3/2021), phấn đấu có 2 giáo viên đạt giải.

- Tổ chức tố Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường và thực hiện có hiệu quả công tác chủ nhiệm, bình bầu giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi năm học 2020 – 2021 vào cuối năm học.

       III. Công tác kiểm tra đánh giá:

          1. Về công tác chuyên môn, nghiệp vụ:

- Chỉ đạo thực hiện quy chế chuyên môn:

+ Chỉ đạo dạy học theo chuẩn KT-KN của chương trình tiểu học, nắm vững tài liệu hướng dẫn của chương trình để tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả ở tất cả các khối lớp. Dạy học trên cơ sở phù hợp với đối tượng học sinh và đảm bảo chuẩn kiến thức- kĩ năng của chương trình. Giáo viên chú trọng tổ chức các hoạt động học tập như các trò chơi học tập trong từng tiết học; giúp học sinh biết kết hợp với bạn, học tập từ bạn, nhận xét giúp đỡ bạn về cả kiến thức, kĩ năng và hợp tác.

+ Chỉ đạo kiểm tra công tác soạn bài, đặc biệt là những giáo viên soạn trên giấy A4 phải đảm bảo năng lực đủ điều kiện thực hiện, yêu cầu phải đúng mục tiêu, đúng phân phối chương trình quy định theo hướng đổi mới phương pháp dạy học và đổi mới cách soạn để mỗi giáo viên dạy theo từng nhóm đối tượng học sinh vì sự tiến bộ của học sinh, không máy móc rập khuôn, áp đặt, nhằm khuyến khích tinh thần tự học và ý thức sáng tạo của học sinh.

+ Tích cực đổi mới phương pháp dạy học, ứng dụng CNTT, làm và sử dụng ĐDDH  đã được hệ thống vào giảng dạy để nâng cao hiệu quả

+ Tiếp tục thực hiện Công văn hướng dẫn số 207/PGD&ĐT Phong Điền, ngày 22 tháng 8 năm 2016, V/v hướng dẫn các loại hồ sơ quản lý chuyên môn cấp tiểu học và trung học cơ sở và Công văn hướng dẫn số 290/PGD&ĐT Phong Điền, ngày 04 tháng 9 năm 2018, V/v hướng dẫn các loại hồ sơ quản lý chuyên môn cấp tiểu học

        - Đổi mới kiểm tra đánh giá học sinh theo định hướng chỉ đạo của Bộ là phát huy tính chủ động, tích cực, tự học, phát triển năng lực học sinh, chú trọng việc nhận xét, động viên, góp ý học sinh trong quá trình học tập; đảm bảo đánh giá đúng trình độ, năng lực học tập của học sinh, tích cực chống tiêu cực trong kiểm tra đánh giá.

- Tiếp tục thực hiện nghiêm túc Thông tư 30, 22 và các công văn hướng dẫn của Bộ và  Sở GD&ĐT. Đặc biệt là việc đánh giá học sinh có hoàn cảnh khó khăn cần căn cứ vào mức độ đạt được so với nội dung và yêu cầu đã được điều chỉnh theo quy định tại Thông tư 39/2009/TT-BGDĐT và có hồ sơ theo dõi sự tiến bộ của từng học sinh.

- Để đánh giá đúng các nội dung đánh giá theo Thông tư 22, ngoài tăng cường tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp, các hoạt động ngoại khóa để các em thể hiện các năng lực và phẩm chất của mình, nhà trường chỉ đạo giáo viên tổ chức cho học sinh làm bài kiểm tra với thời lượng ngắn như 10 phút, 15 phút, 30 phút…để xác định, để làm minh chứng sự đúng đắn, khoa học của việc đánh giá nhận xét của mình và kết hợp với đánh giá thường xuyên để làm cơ sở cho việc ghi kết quả học tập và hoạt động giáo dục của các em cho từng học kỳ.

- Trên cơ sở đánh giá học sinh nhằm hình thành và phát triển các nhóm năng lực chủ yếu (Tự quản, tự phục vụ - Giao tiếp, hợp tác - Tự học và giải quyết vấn đề) và các nhóm phẩm chất cần thiết (Chăm học, chăm làm, tích cực tham gia hoạt động giáo dục - Tự tin, tự trọng, tự chịu trách nhiệm -Trung thực, kỉ luật, đoàn kết - Yêu gia đình bạn bè và những người khác; yêu trường, lớp, quê hương, đất nước).

-  Công tác chủ nhiệm :

+ Chỉ đạo gắn trách nhiệm giảng dạy, giáo dục của giáo viên với kết quả học tập rèn luyện của học sinh thông qua việc phân công giáo viên dạy học và chủ nhiệm lớp đồng thời chuyển đổi lớp cho giáo viên khác với điều kiện bàn giao cụ thể, chi tiết kết quả học tập của học sinh. Bên cạnh đó là giao chỉ tiêu cho các giáo viên về môi trường Xanh - Sạch - Đẹp trong trường học

+ Xây dựng kế hoạch tháng, tuần cụ thể, đặc biệt là kế hoạch rèn luyện học sinh có kiến thức, kỹ năng và năng lực hạn chế, học sinh năng khiếu.

+ Theo dõi, đánh giá nhận xét bài cho học sinh phải thường xuyên, sát với yêu cầu, đúng với thực chất. Cần động viên khuyến khích học sinh khi có sai sót, đặc biệt chú ý đến những đối tượng học sinh có kiến thức, kỹ năng và năng lực hạn chế. 

          + Triển khai xây dựng đầy đủ nội dung tiết sinh hoạt cuối tuần và 15 phút đầu giờ.   

+ Kiểm tra rèn luyện chữ viết học sinh, hướng dẫn bảo quản giữ gìn vở, hàng tháng có đánh giá xếp loại đầy đủ.

+ Phát huy hết vai trò trách nhiệm đối với công tác chủ nhiệm, tham gia chỉ đạo các buổi sinh hoạt, lao động ... của lớp đầy đủ.

+ Thường xuyên liên lạc gặp gỡ PHHS nhằm phát huy vai trò phối kết hợp trong công tác giáo dục rèn luyện học sinh. Có kế hoạch và biện pháp để thu đủ các loại quỹ từ PHHS

+ Cập nhật đầy đủ các loại hồ sơ sổ sách theo quy định.

-  Thực hiện đổi mới phương pháp giảng dạy: Đây là một nhiệm vụ hết sức quan trọng nhằm nâng cao chất lượng giáo dục. Vì vậy trong năm học này cần có những kế hoạch thật chi tiết để tổ chức thực hiện.

+ Giáo viên phải nắm kĩ sách giáo khoa: mục tiêu, yêu cầu chuẩn KT-KN cần đạt đối với học sinh, điều chỉnh chương trình theo quy định, để có kế hoạch dạy học phù hợp.

+ Tăng cường sử dụng ĐDDH, tổ chức các hoạt động trò chơi, hoạt động nhóm trong giờ học, đặc biệt là các môn Toán, TV và TNXH, KH

         - Tổ chức  triển khai 5 chuyên đề trong năm cụ thể như sau:

TT

Tên chuyên đề

T. gian

GV thực hiện

Tổ

01

Một số giải pháp nâng cao chất lượng cho học sinh lớp Một ( phần âm – vần ).

Tháng 10

Trần Thị Kim Lang

1,2,3

02

Hướng dẫn dạy học theo nhóm ở trường Tiểu học

Tháng 11

Trần Xuân Bình

4,5

03

Một số biện pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy học theo quy trình vẽ cùng nhau và sáng tác câu chuyện trong dạy học môn Mỹ thuật theo định hướng phát triển năng lực hs trường Tiểu học Điền Lộc

Tháng 12

 Nguyễn Thị Huệ

4,5

04

Một số giải pháp trong quá trình tổ chức HĐTN cho học sinh nhằm  nâng cao chất lượng học tập ở môn HĐTN cho học sinh lớp Một.

Tháng 12

 

 Nguyễn Thị Cơ

1,2,3

05

 Rèn đọc diễn cảm cho học sinh  lớp 2

Tháng 02

Lê Vĩnh Phú

1,2,3

        - Tổ chức thao giảng, dự giờ để rèn luyện chuyên môn nghiệp vụ, trao đổi kinh nghiệm trong quá trình giảng dạy, tham gia hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường và bồi dưỡng tham gia hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyên-tỉnh. Công tác thao giảng - dự giờ phải được duy trì và tổ chức thường xuyên.

        - Danh sách GV đăng ký thi giáo viên dạy giỏi: . Nguyễn Quang Tuấn, Nguyễn Thị Huệ, Nguyễn Thị Hoài My, Lê Thị Kim Ánh

        2. Công tác kiểm tra trong năm:

        - Kiểm tra HSSS giáo viên: trường kiểm tra 2 lần/ năm, tổ kiểm tra 2 lần/học kỳ.

        - Kiểm tra toàn diện từ 6 giáo viên/năm học: Cô Ánh (tháng 10) Cô Bài (tháng 11), Thầy Chung (tháng 12), Thầy Thiện tháng 12), Cô Mai (tháng 01), Thầy Trai (tháng 3).

        - Kiểm tra việc lưu giữ bài kiểm tra của học sinh ở các lớp.

        - kiểm tra  giáo viên thực hiện chấm chữa bài trên vở học sinh.

        - Kiểm tra việc sử dụng thiết bị, đồ dùng dạy học trên lớp.

        - Kiểm tra công tác phụ đạo, bồi dưỡng học sinh 2 tuần 1lần của chuyên môn (có đối chiếu, theo dõi  kết quả  chất lượng để đánh giá ). 

        - Kiểm tra phong trào VSCĐ và chữ viết đẹp của học sinh 2 lần/học kỳ ( chuyên môn và tổ chuyên môn)

C. QUY TRÌNH CHỈ ĐẠO CHUYÊN MÔN NĂM HỌC: 2020 – 2021

Tháng

Nội dung công tác

Tháng

8/2020

     - Tham mưu phân công bố trí giáo viên giảng dạy các khối, lớp.

     - Chỉ đạo 2 tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch học 2 buổi/ ngày đối với tất cả các khối lớp, (Lưu ý trong đó cân đối số tiết, phân bổ môn học, thời lượng, chương trình, đề xuất giáo viên phụ trách lớp, môn)

     - Sắp xếp thời khóa biểu theo các lớp.

     - Duyệt tuyển sinh lớp 1 lần 2 nếu có thí sinh đăng ký.

     - Chỉ đạo tổ chức bàn giao chất lượng giữa các lớp (khi có phân công giáo viên đứng lớp)

     - Tham gia tập huấn về công tác chính trị, chuyên môn do cấp trên tổ chức

        - Duyệt tuyển sinh lớp 1: Tông số học sinh xét duyệt: 72 em (trong đó trên địa bàn: 69 + khác địa bàn: 03), 05 em lưu ban Hồ Gia Bảo, Hồ Ngọc An Nhiên, Trần Đại Phú, Trần Hoàng Phi Long (02em chuyển đến: 01 em từ Điền Hòa chuyển đến và 01 em từ Điền Môn chuyển đến = 79

       - Phân lớp 1 thành 04 lớp, chia lớp 3/3 vào khối 4 thành 02 lớp

- Tổ chức kiểm tra lần II học kỳ II cho 07 em, bổ sung vào các lớp

                      Kết quả kiểm tra và thống nhất xếp vào các lớp như sau:

TT

Họ và tên

Lớpcũ

Kết quả kiểm tra

Xếp lớp mới

Toán

T.Việt

1

Hồ Gia Bảo

1/1

1

2

1/1(Cô Cơ)

2

Hà Huynh

1/2

7

4

1/2(Cô Lang)

3

Hồ Ngọc An Nhiên

1/2

1

2

1/3(Cô Cúc)

4

Trần Đại Phú

1/2

3

 

1/2(Cô Lang)

5

Trần Hoàng Phi Long

1/2

 

2

1/2(Cô Lang)

6

Hà Văn Gia Bảo

2/2

9

 

 3/2(T.Thiện)

7

Lê Hoàng Nam Anh

3/2

9

 

4/2(Cô Quý)

        -

           

Tháng

 9/2020

 

        - Tổ chức dạy học tuần 1 (từ ngày 07/9/2020) đế tuần 3; dạy an toàn giao thông

        - Chỉ đạo 2 tổ, tổ chức đăng ký chất lượng của các lớp, các chuyên đề, vấn đề thao giảng, dự giờ, nội dung đổi mới trong dạy và học.

- Chỉ đạo thực hiện việc soạn - giảng - chấm chữa theo chuẩn và chương trình giảm tải, dạy lồng ghép, tích hợp hợp lý nội dung của 04 chủ đề  “Bác Hồ và những bài học về đạo đức và lối sống”;  “Quyền và bổn phận trẻ em”;  “An toàn giao thông”;  “Biển đảo Việt Nam ”;  vào các tiết đạo đức, CN, HĐGDNGLL

        - Chỉ đạo hướng dẫn thực hiện chương trình lớp 1 theo chương trình GDPT 2018

Đối với lớp 2 năm học 2020 - 2021, khi thực hiện chương trình môn Tiếng Việt phân môn Chính tả - Tập chép chuyển sang hình thức nghe - viết, nội dung bài viết vẫn giữ như chương trình hiện hành. Giáo viên giảng dạy lớp 3 năm học 2019 - 2020 cần lưu ý khi dạy học sinh thực hiện chương trình Tiếng Việt (CGD) ở lớp dưới nhằm khắc phục những hạn chế, thiếu sót của học sinh giúp các em đạt kết quả tốt trong học tập.

- Chỉ đạo dạy tin học sách mới  theo công văn số 274/ PGD&ĐT ngày 30/8/2017, dạy tiếng Anh theo công văn 279/PGD&ĐT-CM ngày 24/9/2019 của PGD&ĐT Phong Điền;

- Phát hồ sơ chuyên môn, các loại biểu mẫu quy định… .GV hoàn thành các loại hồ sơ theo quy định.

- Nắm và chốt số lượng đầu năm .( Tính đến thời điểm 07/9/2020)

Lớp

Tổng số

Nữ

Ghi chú

Lớp

Tổng số

Nữ

Ghi chú

1/1

25

13

 

 

 

 

 

1/2

23

10

 

4/1

34

14

 

1/3

23

12

 

4/2

32

12

 

1/4

08

03

 

 

 

 

 

K.1

79

38

 

K.4

66

26

 

2/1

31

16

 

 

 

 

 

2/2

28

17

 

5/1

31

19

 

2/3

04

02

 

5/2

30

15

 

K.2

95

42

 

K.5

61

34

 

3/1

29

10

 

 

 

 

 

3/2

28

15

 

 

 

 

 

3/3

28

13

 

 

 

 

 

3/4

10

04

 

 

 

 

 

K.3

95

42

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

    Tổng số H. S toàn trường: 364 em; Nữ: 175

- Tổ chức chọn đội tuyển, lập danh sách bồi dưỡng, học sinh còn hạn chế về năng lực các môn học.

Môn

Số lượng bồi dưỡng

Số lượng phụ đạo

Khối 5

Khối 4

Khối 1

11

Toán

08

13

Khối 2

02

Tiếng Việt

11

07

Khối 3

08

Tin học

04

?

Khối 4

10

VTTMT

02

02, (02 Lớp 3)

Khối 5

07

Tiếng Anh

02

03

 

 

Tổng cộng

 

 

 

38

 - Tổ chức sinh hoạt chuyên môn , chỉ đạo TCM sinh hoạt định kỳ.

 - Lập kế hoạch bồi dưỡng HS năng khiếu

 - Chỉ đạo Thư viện rà soát các thiết bị đã thống kê để khai thác sử dụng

   - Thực hiện chương trình dạy học 2 buổi /ngày theo TKB, theo môn.

   - Phân TKB dạy 2 buổi/ngày

   - Chỉ đạo thực hiện tuyển chọn  học sinh tiến hành dạy bồi dưỡng HSNK và lập DS học sinh còn hạn chế về năng lực các môn học.

   - Tiến hành dự giờ thăm lớp.

   - Tăng cường ứng dụng CNTT (GAĐT, bài dạy có ứng dụng bảng tương tác)

   - Chỉ đạo các tổ chuyên môn xây dựng triển khai một số chuyên đề hẹp để thống nhất trong chuyên môn.

   - Đăng ký chất lượng đầu năm, các chỉ tiêu thi đua.

   - Nhận và hoàn thành các loại hồ sơ, sổ sách quy định.

   - Quy định cách ghi thời gian tuần học ở sổ sách.

   - Chỉ đạo tổ chức thao giảng, dự giờ trao đổi chuyên môn.

   - Lập các loại hồ sơ ( nộp Phòng, Hội nghị cán bộ CNVC)

   - Chú trọng công tác GVCN: kiểm tra sách vở, đồ dùng học tập của học sinh; xây dựng tốt nề nếp của lớp; Kiểm tra bài cũ của học sinh)

Tháng

10/2020

 - Chỉ đạo thực hiện chương trình theo kế hoạch .

 - Tham gia dự Hội nghị triển khai TT 27/2020/TT-BGDĐT ngày 04/9/2020 về Quy định đánh giá học sinh tiểu học; TT 28/2020/TT-BGDĐT ngày 04/9/2020 về Điều lệ trường tiểu học do Phòng, trường tổ chức.

 - Dự Hội thảo chuyên đề dạy học các môn học và Hoạt động trải nghiệm đối với lớp 1.

 - Dự Hội nghị triển khai chuyên đề giải toán có lời văn bồi dưỡng học sinh năng khiếu khối 4&5 do Phòng tổ chức. - Tổ chức thao giảng, hội giảng chào mừng  20/10 (ngày phụ nữ ViệtNam)

- Chỉ đạo ghi danh sách học sinh lớp 1 vào sổ đăng bộ, cập nhật thông tin học sinh vào học bạ chuyển về Phòng GD&ĐT đóng dấu giáp lai.

 - Chỉ đạo nhân viên PTPC hoàn thành hồ sơ phổ cập GDTH-ĐĐT đề nghị kiểm tra công nhận đạt chuẩn

- Chỉ đạo thực hiện phương pháp “Bàn tay nặn bột”, việc dạy học “Lấy học sinh làm trung tâm” và ứng dụng một số thành tố tích cực của VNEN, tích cực việc ứng dụng CNTT trong dạy học và thực hiện việc nâng cao năng lực đánh giá thường xuyên theo Thông tư 22.

 - Tổ chức dạy học Mỹ thuật theo phương pháp đa phương tiện .

 - Kiểm tra việc thực hiện các loại hồ sơ quy chế, quản lý học bạ, khai sinh, sổ nhật ký theo dõi hàng ngày của GVCN,GVBM.(Thực hiện việc đóng dấu học bạ lớp 1 ở phòng GD)

 - Chỉ đạo tổ chức triển khai chuyên đề khối 1,2,3: Một số giải pháp nâng cao chất lượng cho học sinh lớp Một ( phần âm – vần ) do cô Trần Thị Kim Lang phụ trách.

 - Tiến hành tổng kết  Tháng an toàn giao thông, gửi báo cáo lên PGD.

 - Triển khai tháng Quyền và bổn phận trẻ em

 - Kiểm tra dạy phụ đạo, bồi dưỡng học sinh giỏi, tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp, sinh hoạt chuyên môn.

 - Tổ chức chấm  GVSVCĐ và VCĐ của học sinh lần 1

 - Kiểm tra toàn diện: Cô Lê Thị Kim Ánh

 - Kiểm tra lớp học thân thiện 1-2 lớp (thông qua dự giờ thăm lớp)

 - Kiểm tra việc đánh giá, nhận xét theo Thông tư ở một số lớp.

 - Chỉ đạo các tổ kiểm tra hồ, sơ sổ sách của giáo viên.

  - Kiểm tra theo dõi kế hoạch tự học của công tác bồi dưỡng thường xuyên.

Tháng

11/2020

- Chỉ đạo thực hiện chương trình theo kế hoạch.

- Dự Hội thảo chuyên đề dạy học các môn học đối với lớp 1.

 - Chỉ đạo, tổ chức, lập kế hoạch kiểm tra định kỳ giữa HK I và báo cáo chất lượng giáo dục.

- Phát động đợt thi đua dạy tốt - Học tốt chào mừng "Ngày Nhà giáo Việt Nam 20 /11"

- Kiểm tra, dự giờ thăm lớp 1- 3 giáo viên (theo chuyên đề)

- Tổng kết Tháng Quyền và bổn phận trẻ em và triển khai Giáo dục phòng tránh tai nạn thương tích cho học sinh tiểu học.

- Tiếp tục thực hiện xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp - an toàn, môi trường không rác thải, quan tâm điểm trường cơ sở 2. 

- Chỉ đạo tổ chức triển khai chuyên đề  khối 4,5: Hướng dẫn dạy học theo nhóm ở trường Tiểu học ( thầy Trần Xuân Bình phụ trách)

- Kiểm tra chất lượng học sinh còn hạn chế ở các lớp.

- Kiểm tra toàn diện: Cô Lê Thị Hồng Bài

- Chỉ đạo các tổ kiểm tra hồ sơ sổ sách theo quy định

Tháng

12/2020

- Chỉ đạo thực hiện chương trình theo kế hoạch.

- Chỉ đạo tổ chức ra đề kiểm tra định kì theo thông tư; dạy học kết hợp ôn tập chuẩn bị kiểm tra học kì 1.

- Dự Hội nghị Đánh giá về dạy học, đánh giá học sinh theo Thông tư 27 ở lớp 1.

- Phối hợp với Công đoàn, Chi đoàn tổ chức thao giảng hội giảng chào mừng  ngày Quốc phòng toàn dân và thành lập Quân đội nhân dân ViệtNam(22 /12).

- Giao lưu “Vẽ tranh trên máy vi tính” cấp huyện; Tổ chức giải Cờ vua, cờ tướng truyền thống cấp huyện.

- Tổ chức chấm  GVSVCĐ và VCĐ của học sinh lần 2

- Chỉ đạo tổ chức triển khai chuyên đề  khối 1, 2, 3: Một số giải pháp trong quá trình tổ chức HĐTN cho học sinh nhằm  nâng cao chất lượng học tập ở môn HĐTN cho học sinh lớp Một. (cô Nguyễn Thị Cơ phụ trách)

- Chỉ đạo tổ chức triển khai chuyên đề  khối 4, 5: Một số biện pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy học theo quy trình vẽ cùng nhau và sáng tác câu chuyện trong dạy học môn Mỹ thuật theo định hướng phát triển năng lực hs trường Tiểu học Điền Lộc. (cô Nguyễn Thị Huệ phụ trách)

- Dự giờ thăm lớp  2-3 giáo viên

- Kiểm tra hồ sơ sổ sách GV (chuyên môn kiểm tra)

- Tổ chức kiểm tra chất lượng khối lớp 1, các lớp phụ đạo.

- Kiểm tra toàn diện: Thầy Châu Đình Chung, thầy Hồ Quốc Thiện

Tháng

01/2021

 - Tổ chức ôn tập và kiểm tra học kỳ 1 theo kế hoạch của Phòng. Hoàn thành chương trình học kỳ chậm nhất vào ngày 15/01/2021.

- Sơ kết học kỳ I và báo cáo định kỳ theo yêu cầu các biểu mẫu  của Phòng và Sở GD và báo cáo kết quả học tập của học sinh học kỳ I cho phụ huynh.

- Chỉ đạo vào điểm học bạ, nhập thống kê chất lượng học kỳ 1 lên phần mềm EQMS của Bộ, cổng thông tin điện tử của Sở.

- Tổ chức thực hiện chương trình học kỳ 2 vào ngày 18/01/2021

- Tổ chức thi “ Viết chữ đẹp” cấp trường (chọn đội tuyển dự thi cấp huyện). Chấm giao lưu phong trào “Giữ vở sạch - Viết chữ đẹp” cấp trường, lập hồ sơ trình Phòng kiểm tra công nhận.

- Tham gia  giao lưu phong trào “Viết chữ đẹp” học sinh và đón Đoàn kiểm tra công nhận trường đạt phong trào “Giữ vở sạch - Viết chữ đẹp” cấp huyện

- Kiểm tra toàn diện: Cô Nguyễn Thị Mai

 Tháng 02/2021

- Chỉ đạo thực hiện chương trình theo kế hoạch.

- Tổ chức các hoạt động thi đua “Dạy tốt - Học tốt” chào mừng ngày thành lập Đảng Cộng sản ViệtNam03/2

- Tổ chức giao lưu Câu lạc bộ học sinh năng khiếu môn “Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh” cấp huyện lớp 4&5

- Kiểm tra việc đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của học sinh cuối HKI ở một số lớp.

- Chỉ đạo các tổ kiểm tra hồ sơ sổ sách  quy định.

- Chỉ đạo tổ chức triển khai chuyên đề  khối 1,2,3: Rèn đọc diễn cảm cho học sinh  lớp 2  (thầy Lê Vĩnh Phú  phụ trách)

- Dự giờ thăm lớp 3- 5 GV

- Tổ chức kiểm tra chất lượng lớp phụ đạo

 

Tháng

 3/2021

- Chỉ đạo thực hiện chương trình theo kế hoạch, ôn tâp, kiểm tra định kỳ giữa HK 2, báo cáo chất lượng giáo dục.

- Dự Hội thảo chuyên đề dạy học các môn học đối với lớp 1; phân môn Tập đọc, Tập làm văn, Chính tả cho học sinh lớp 4&5.

- Phối hợp với Công đoàn, Chi đoàn tổ chức các hoạt động giao lưu cho giáo viên và học sinh nhân dịp ngày sinh nhật Đoàn 26/3 và chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 thông qua các hình thức dã ngoại (học sinh 4,5  tuần nghỉ giữa kỳ II)

- Tham gia giao lưu “Vẽ tranh trên máy vi tính” cấp tỉnh

- Tổ chức tham gia dự thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp huyện.

- Kiểm tra toàn diện: Thầy Văn Công Trai

- Dự giờ thăm lớp 3- 5 GV

- Tổ chức chấm  GVSVCĐ và VCĐ của học sinh lần 3

Tháng

 4/ 2021

- Chỉ đạo thực hiện  chương trình theo kế hoạch.

- Tổ chức giáo lưu Câu lạc bộ học sinh năng khiếu môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh cấp tỉnh.

- Chỉ đạo các tổ tổng hợp báo cáo các chỉ tiêu thi đua theo mẫu để chuyên môn tổng hợp thi đua cuối năm.

- Tổ chức chấm  GVSVCĐ và VCĐ của học sinh lần 4

- Chỉ đạo các tổ kiểm tra hồ sơ sổ sách quy định.

- Tham gia nghiên cứu việc chọn sách giáo khoa lớp 2.

Tháng

 5/2021

- Chỉ đạo thực hiện  hoàn thành chương trình năm học, dạy học kết hợp ôn tập và kiểm tra học kỳ 2 năm học 2020 - 2021 theo kế hoạch của Phòng. Hoàn thành chương trình giảng dạy chậm nhất vào ngày 24/5/2021 và kết thúc chương trình năm học vào ngày 31/5/2021.

- Nộp báo tổng kết năm học theo mẫu và nhập chất lượng cuối năm lên phần mềm EQMS của Bộ, cổng thông tin điện tử của Sở.

- Bình bầu, khen thưởng giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi năm học 2020 - 2021.

- Báo cáo hồ sơ thi đua cuối năm, chỉ đạo cập nhật chất lượng học sinh qua cổng thông tin .

- Chỉ đạo vào điểm học bạ cuối năm, sổ liên lạc

- Tự kiểm tra hồ sơ, học bạ lớp 5 để đề nghị xét HTCTBTH

- Tổng kết năm học 2020 - 2021 và hoàn thành các loại báo cáo cuối năm.

- Chỉ đạo các tổ kiểm tra học bạ, nộp các loại hồ sơ quy định để lưu trữ.

- Kiểm tra hồ sơ sổ sách GV (chuyên môn kiểm tra)

Tháng

 6/2021

- Xét công nhận Hoàn thành chương trình tiểu học trước ngày 05/6/2021;

- Chuẩn bị các loại hồ sơ để tuyển sinh lớp 1 năm học 2020-2021

- Phối hợp với trường THCS Điền Lộc  tuyển sinh lớp 6 năm học 2021 - 2022

- Xây dựng kế hoạch bổ trợ kiến thức cho những học sinh chưa hoàn thành, chưa đạt  năng lực, phẩm chất trong  hè.

- Hoàn thành công tác tuyển sinh lớp 1 trước ngày 31/7/2021.

       DUYỆT CỦA HIỆU TRƯỞNG

             KT. HIỆU TRƯỞNG

             PHÓ HIỆU TRƯỞNG

 

   
   

 

Hồ Hữu Hùng

 

 Cao Hữu Linh