Bóng đen trong tâm hồn phải dùng kiến thức để đuổi đi''

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch năm

Phó hiệu trưởng

Cập nhật lúc : 20:54 17/10/2016  

Kế hoạch năm 2016-2017

 PHÒNG GD&ĐT PHONG ĐIỀN               CỘNG HÒA  XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐIỀN LỘC                         Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

       
       

    Số: 06/KH-CM                                                          Điền Lộc, ngày 27 tháng 9 năm 2016

 

                                                       KẾ HOẠCH CHUYÊN MÔN NĂM HỌC 2016- 2017

 

A.ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:

Năm học 2016-2017 là năm tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XIII và Chương trình hành động số 06-CTr/HU ngày 20/5/2016 của Huyện ủy Phong Điền về thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.

 Thực hiện Hướng dẫn số 40/PGD&ĐT, ngày 16 tháng 9 năm 2016 của Phòng Giáo dục & Đào tạo Phong Điền. V/v Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2016 – 2017 cấp Tiểu học.

Căn cứ tình hình thực tế của Trường Tiểu học Điền Lộc, nhà trường xây dựng kế hoạch năm học 2016 – 2017  như sau:

      I. Thuận lợi:

- Nhà trường luôn được sự quan tâm lãnh đạo của Đảng uỷ, chính quyền địa phương, sự phối hợp hỗ trợ của các tổ chức trên địa bàn, sự chỉ đạo  sâu sát của Phòng GD&ĐT Phong Điền.

- Tập thể HĐSP luôn đoàn kết thống nhất trong quá trình tổ chức hoạt động.

- Đội ngũ CBGVNV có nhiều kinh nghiệm và tâm huyết với nghề, có trách nhiệm cao với công tác được giao.

      II. Khó khăn:

- Toàn trường còn 2 khối lớp chưa tổ chức học 2 buổi/ ngày ( Khối 4&5 ).

- Địa bàn dân cư rộng, có cơ sở cách xa trường nên công tác quản lý chỉ đạo không thuận lợi, thiếu kịp thời.

- Một bộ phận PHHS chưa quan tâm đến điều kiện học tập của con em nên việc phối kết hợp giáo dục đạt kết quả còn thấp.

         - Thiếu một số phòng học và phòng chức năng

              + Hiện trường chưa đủ phòng học để tổ chức dạy học 2 buổi/ ngày (còn thiếu 3 phòng).

            + Thiếu 1 phòng chức năng dành cho môn Mỹ thuật.

            + Thiếu 1 phòng giáo dục thể chất.

            + Thiếu 1 phòng  để thiết bị giáo dục.

            + Xây dựng thư viện tiên tiến (90m2) trong thực tế mới có 48m2.

            + Thiếu 1 phòng truyền thống.

         - Cơ sở 2 ngày càng xuống cấp

             + Hệ thống điện, quạt, cửa  hư hỏng nặng.

             + Các phòng học quá cũ chưa được quét mới.

             + Sân chơi bãi tập chưa được quy hoạch.

B.MỘT SỐ NHIỆM VỤ, CHỈ TIÊU CỤ THỂ

      I.Công tác phát triến số lượng:

          1 Số lượng:

 Trường Tiểu học Điền Lộc gồm388 em/16 lớp ,được phân bố 2 cơ sở: Cơ sở A và  cơ sở  Mỹ Hòa ,Tân Hội cụ thể:

Lớp 1: 65 học sinh/3 lớp

Lớp 2: 69 học sinh/3 lớp

Lớp 3: 79 học sinh/4 lớp

Lớp 4: 99 học sinh/3 lớp

Lớp 5: 76 học sinh/3 lớp

          2.Biên pháp duy trì số lượng:

- Thường xuyên kiểm tra việc học chuyên cần của học sinh,kịp thời động viên học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đến lớp .

- Phối kết hợp với phụ huynh học sinh để động viên học sinh đến lớp đầy đủ.

- Có biện pháp kịp thời với những em đi học chưa thường xuyên.

      II. Công tác phát triến giáo dục:

   1.Thực hiện nội dung chương trình.

- Thực hiện chương trình các môn học một cách linh hoạt, đảm bảo tính vừa sức, phù hợp với đối tượng học sinh và thực tiễn giáo dục địa phương theo Quyết định số 16/2006/QĐ-BGD&ĐT ngày 05/5/2006 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT; Tài liệu Hướng dẫn thực hiện Chuẩn kiến thức, kĩ năng các môn học ở Tiểu học; Công văn số 5842/BGD&ĐT-VP ngày 01/9/2011 về Hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học giáo dục phổ thông. Quyết định số 3321/QĐ-BGDĐT ngày 12/8/2014 về việc Ban hành Chương trình thí điểm tiếng Anh tiểu học.

- Tích hợp hợp lí, hiệu quả các nội dung giáo dục như Bảo vệ môi trường, bảo vệ tài nguyên, môi trường biển, sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả, quyền và bổn phận của trẻ em, an toàn giao thông, giáo dục kĩ năng sống, phòng tránh tai nạn thương tích, ứng phó với biến đổi khí hậu, bình đẳng giới…Tập trung chỉ đạo tích hợp dạy học Tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số vào tất cả các môn học và hoạt động giáo dục để các em có điều kiện nói, đọc, hiểu và viết được tiếng Việt tốt hơn. Việc tích hợp không gây áp lực học tập đối với học sinh và giảng dạy đối với giáo viên.

- Tiếp tục triển khai nghiêm túc việc giảng dạy giáo dục địa phương theo công văn số 5982/BGDĐT-GDTH ngày 07/7/2008 về thực hiện nội dung giáo dục địa phương ở các cấp học phổ thông và thực hiện dạy học theo tài liệu được Sở biên soạn. Sở phối hợp với Phòng GD&ĐT kiểm tra các trường tiểu học tổ chức dạy học phần giáo dục địa phương.

- Tiếp tục tổ chức dạy học 2 môn tự chọn Tin học và môn Tiếng Anh: Môn Tin học với thời lượng 2 tiết/ tuần từ khối 3 đến khối 5. Môn Tiếng Anh 4 tiết/ tuần dành cho khối 5, 2 tiết/ tuần với khối 3,4.

          - Tiếp tục triển khai dạy học Mỹ thuật đa phương tiện theo tinh thần của công văn số 2245/SGDĐT-GDTH ngày 18/9/2015 và sử dụng hiệu quả “Tài liệu dạy học Mĩ thuật dành cho giáo viên tiểu học” đã được trang cấp. Việc sử dụng phương pháp Đan Mạch cần dựa trên cơ sở các tiết học của chương trình hiện hành. Vì vậy, sách giáo khoa Mỹ thuật và Vở Tập vẽ lớp 1, 2, 3, 4, 5 vẫn được sử dụng bình thường để đảm bảo nội dung chương trình hiện hành.

          - Triển khai dạy học môn Tiếng Việt lớp 1 Công nghệ giáo dục (CGD)Thực hiện tốt Quyết định số 2222/QĐ-BGDĐT ngày 01/7/2016 về việc Ban hành kế hoạch triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 CGD năm học 2016 - 2017.

          - Tổ chức tham quan mô hình trường học mới tại Tiểu học Hương Lâm dự kiến tháng 10 (Lãnh đạo nhà trường và các tổ trưởng, tổ phó).

          2. Chất lượng giáo dục

a/Yêu cầu: Kiến thức truyền đạt phải phù hợp với từng đối tượng học sinh trên cơ sở đảm bảo chắc kiến thức kĩ năng của chương trình ở các khối lớp.

- Học sinh lên lớp đúng thực chất, đặc biệt là học sinh lớp 5. Tích cực xoá học sinh có kiến thức, kỹ năng và năng lực hạn chế ở các khối lớp.

- Phát triển học sinh năng khiếu cả về chất lượng và số lượng.

b/ Biện pháp:

- Xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai phân loại học sinh có kiến thức, kỹ năng và năng lực hạn chế, học sinh năng khiếu ngay từ đầu năm để tổ chức rèn luyện bồi dưỡng và phụ đạo.

-Tổ chức họp phụ huynh học sinh để thông báo tình hình và phối hợp các giải pháp để thực hiện.

- Tập trung chỉ đạo thực hiện dạy học phù hợp với đối tượng học sinh trên cơ sở đảm bảo chuẩn kiến thức kỹ năng của chương trình. Chú trọng tổ chức hoạt động học và trò chơi học tập trong từng tiết học; giúp học sinh biết kết hợp với bạn, học tập từ bạn, nhận xét giúp đỡ bạn về cả kiến thức và kĩ năng. Phát huy tác dụng hiệu quả của các TBDH và ứng dụng CNTT cho việc đổi mới phương pháp dạy học.

- Triển khai kế hoạch ôn tập kiến thức, tổ chức kiểm tra định kì bằng hình thức kiểm tra theo hướng đề chung theo khối lớp và đánh giá chất lượng nghiêm túc, đúng quy định, đúng thực chất.

- Làm tốt công tác chủ nhiệm, gần gũi hướng dẫn giúp đỡ học sinh trong quá trình dạy học và thực hiện các cuộc vận động.

- Chuyên môn trường và tổ chuyên môn phối hợp tổ chức sinh hoạt chuyên môn đảm bảo, không ngừng đổi mới phương pháp dạy học nâng cao chất lượng.

- Xây dựng phong trào“ Vở sạch, chữ đẹp” trước hết chữ viết của thầy cô phải đúng mẫu, đẹp. Đối với chữ viết học sinh phải có kế hoạch kiểm tra hàng ngày, hàng tuần, kiểm tra chéo trong tổ và tổ chức hội thi cấp trường theo kế hoạch. Về bảo quản phải hướng dẫn học sinh cẩn thận, quy định thống nhất đầu vở, cách ghi chép, bao bọc…ngay từ đầu năm.

- Thường xuyên kết hợp với PHHS để phối hợp giáo dục và kiểm tra đánh giá.

3. Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

a/ Yêu cầu: Trên cơ sở nội dung và yêu cầu của phong trào thi đua: “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

- Thực hiện nội dung giáo dục “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” lồng ghép vào các môn học Đạo đức, Tự nhiên & xã hội, Tiếng Việt, Lịch sử, và ngoài giờ lên lớp nhằm giáo dục cho các em nhận thức được các chuẩn mực đạo đức, rèn luyện kỹ năng, hành vi thái độ, hành vi ứng xử đúng đắn với mọi người xung quanh và môi trường thiên nhiên đang sống.

- Đẩy mạnh việc tuyên truyền giáo dục thông qua việc học và làm theo “ 5 điều Bác Hồ dạy” Thực hiện tốt chủ đề, chủ điểm năm học của Đội TNTP và các nội dung quy định của trường, lớp.

b/ Biện pháp:

- Theo dõi kiểm tra đánh giá hành vi của học sinh, chấn chỉnh những hành vi sai trái, nêu gương những em có đức tính và việc làm tốt.

- Thường xuyên giáo dục tình cảm đạo đức đến học sinh qua quá trình dạy học, gần gũi thương yêu, nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với học sinh, đặc biệt là những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh yếu, học sinh cá biệt.

- Tổ chức triển khai sáng tạo và kịp thời nội dung, ý nghĩa phong trào thi đua “Xây dựng Trường học thân thiện, học sinh tích cực” đến với học sinh.

- TPT và GVCN phải làm tốt và phong phú về nội dung đối với tiết sinh hoạt cuối tuần.

- Phối hợp tổ chức các hoạt động tập thể có nhiều nội dung phong phú để giáo dục học sinh.

- Liên Đội phải bố trí đội cờ đỏ và xây dựng các tiêu chí cụ thể, rõ ràng , tổ chức tập huấn để thực hiện có hiệu quả công tác thi đua.

          4. Chất lượng mũi nhọn

         *Đối với học sinh:

     - Tham gia triển lãm “Giữ vở sạch - viết chữ đẹp”, kiểm tra công nhận trường đạt phong trào “Giữ vở sạch - Viết chữ đẹp” giao lưu học sinh “Viết chữ đẹp”. Phấn đấu :

     + Về cá nhân: Cấp huyện có 04 em đạt hành tích, trong đó có 02 đạt thành tích xuất sắc và 07 được công nhận. Cấp tỉnh có 02 em đạt thành tích xuất sắc.

          + Về tập thể lớp: Có 02 tập thể lớp đạt thành tích xuất sắc, 03 tập thể lớp được công nhận.

          + Đơn vị: phấn đấu duy trì giải nhất trưng bày hội thi “Giữ vở sạch -Viết chữ đẹp” cấp huyện.

          - Tham gia hội thi “Vẽ tranh trên máy vi tính” cấp huyện và tỉnh phấn đấu đạt thành tích xuất sắc 2 em  cấp huyện và 1 em đạt giải cấp tỉnh.

          - Tham gia giao lưu Câu lạc bộ học sinh năng khiếu môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh và Tin học, Phấn đấu:

                   Môn toán: 2 em đạt giải cấp huyện và 1 cấp tỉnh

                   Môn Tiếng Việt: 2 em đạt giải cấp huyện và 1 cấp tỉnh

                   Môn Tiếng Anh: 1 em đạt giải cấp huyện và 1 cấp tỉnh

                   Môn Tin: 1 em cấp huyện và 1 cấp tỉnh

          - Tham gia thi tiếng Anh (IOE), thi Olympic Toán trên mạng Internet: Theo kế hoạch chung của Sở và Bộ GD&ĐT) phấn đấu 5 em đạt giải cấp huyện, 2em cấp tỉnh

         *Đối với giáo viên:

          -  Tham gia thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp huyện và tỉnh: Phấn đấu có 3 giáo viên đạt GVCN giỏi trở lên và 1 GVCN giỏi cấp tỉnh.

      III. Công tác kiểm tra đánh giá:

          1. Về công tác chuyên môn, nghiệp vụ:

- Chỉ đạo thực hiện quy chế chuyên môn:

+ Chỉ đạo dạy học theo chuẩn KT-KN của chương trình tiểu học, nắm vững tài liệu hướng dẫn của chương trình để tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả ở tất cả các khối lớp.

+ Chỉ đạo kiểm tra công tác soạn bài, đặc biệt là những giáo viên soạn trên giấy A4 phải đảm bảo năng lực đủ điều kiện thực hiện, yêu cầu phải đúng mục tiêu, đúng phân phối chương trình quy định theo hướng đổi mới phương pháp dạy học và đổi mới cách soạn để mỗi giáo viên dạy theo từng nhóm đối tượng học sinh vì sự tiến bộ của học sinh, không máy móc rập khuôn, áp đặt, nhằm khuyến khích tinh thần tự học và ý thức sáng tạo của học sinh.

+ Tích cực đổi mới phương pháp dạy học, ứng dụng CNTT, làm và sử dụng ĐDDH  đã được hệ thống trong năm học 2014-2015 vào giảng dạy để nâng ccao hiệu quả

+ Cập nhật đầy đủ các loại hồ sơ theo quy định tại Hướng dẫn 207/PGD&ĐT-CM, ngày 22 tháng 08 năm 2016.

+ Đổi mới kiểm tra đánh giá học sinh theo định hướng chỉ đạo của Bộ là phát huy tính chủ động, tích cực, tự học, phát triển năng lực học sinh, chú trọng việc nhận xét, động viên, góp ý học sinh trong quá trình học tập; đảm bảo đánh giá đúng trình độ, năng lực học tập của học sinh, tích cực chống tiêu cực trong kiểm tra đánh giá. Tiếp tục thực hiện Thông tư số 30/2014/TT-BGDĐT, ngày 28/8/2014, Ban hành Quy định đánh giá học sinh tiểu học của Bộ GD&ĐT. Bước đầu thực hiện đổi mới đánh giá học sinh nhằm hình thành và phát triển các nhóm năng lực chủ yếu (Tự quản, tự phục vụ - Giao tiếp, hợp tác - Tự học và giải quyết vấn đề) và các nhóm phẩm chất cần thiết (Chăm học, chăm làm, tích cực tham gia hoạt động giáo dục - Tự tin, tự trọng, tự chịu trách nhiệm -Trung thực, kỉ luật, đoàn kết - Yêu gia đình bạn bè và những người khác; yêu trường, lớp, quê hương, đất nước). Đặc biệt là việc đánh giá và xếp loại học sinh có hoàn cảnh khó khăn cần căn cứ vào mức độ đạt được so với nội dung và yêu cầu đã được điều chỉnh theo quy định tại Thông tư 39/2009/TT-BGDĐT và có hồ sơ theo dõi sự tiến bộ của học sinh.

-  Công tác chủ nhiệm :

+ Chỉ đạo gắn trách nhiệm giảng dạy, giáo dục của giáo viên với kết quả học tập rèn luyện của học sinh thông qua việc phân công giáo viên dạy học và chủ nhiệm lớp đồng thời chuyển đổi lớp cho giáo viên khác với điều kiện bàn giao cụ thể, chi tiết kết quả học tập của học sinh. Bên cạnh đó là giao chỉ tiêu cho các giáo viên về môi trường Xanh - Sạch - Đẹp trong trường học

+ Xây dựng kế hoạch tháng, tuần cụ thể, đặc biệt là kế hoạch rèn luyện học sinh có kiến thức, kỹ năng và năng lực hạn chế, học sinh năng khiếu.

+ Theo dõi, đánh giá nhận xét bài cho học sinh phải thường xuyên, sát với yêu cầu, đúng với thực chất. Cần động viên khuyến khích học sinh khi có sai sót, đặc biệt chú ý đến những đối tượng học sinh có kiến thức, kỹ năng và năng lực hạn chế. 

+ Triển khai xây dựng đầy đủ nội dung tiết sinh hoạt cuối tuần và 15 phút đầu giờ.   

+ Kiểm tra rèn luyện chữ viết học sinh, hướng dẫn bảo quản giữ gìn vở, hàng tháng có đánh giá xếp loại đầy đủ.

          + Phát huy hết vai trò trách nhiệm đối với công tác chủ nhiệm, tham gia chỉ đạo các buổi sinh hoạt, lao động ... của lớp đầy đủ.

          + Thường xuyên liên lạc gặp gỡ PHHS nhằm phát huy vai trò phối kết hợp trong công tác giáo dục rèn luyện học sinh. Có kế hoạch và biện pháp để thu đủ các loại quỹ từ PHHS

          + Cập nhật đầy đủ các loại hồ sơ sổ sách theo quy định.

-  Thực hiện đổi mới phương pháp giảng dạy: Đây là một nhiệm vụ hết sức quan trọng nhằm nâng cao chất lượng giáo dục. Vì vậy trong năm học này cần có những kế hoạch thật chi tiết để tổ chức thực hiện.

          + Giáo viên phải nắm kĩ sách giáo khoa: mục tiêu, yêu cầu chuẩn KT-KN cần đạt đối với học sinh, điều chỉnh chương trình theo quy định, để có kế hoạch dạy học phù hợp.

          + Tăng cường sử dụng ĐDDH, tổ chức các hoạt động trò chơi, hoạt động nhóm trong giờ học, đặc biệt là các môn Toán, TV và TNXH, KH

- Tổ chức  triển khai 5 chuyên đề trong năm cụ thể như sau:

TT

Tên chuyên đề

T. gian

GV thực hiện

Tổ

01

Giải pháp để dạy tốt môn TVCN lớp 1

Tháng 10

Nguyễn Thị Cơ

1,2,3

02

Một số giải pháp để  thực hiện tốt PP Bàn tay nặn bột

Tháng 11

Đặng Thị Cúc

1,2,3

03

Một số giải pháp giúp HS rèn kỹ năng thực hiện tốt các phép tính phân số

Tháng 12

Hồ Thị Ngọc Kim

4,5

04

Một số giải pháp giúp học sinh học tốt môn Toán lớp 4

Tháng 01

Hồ Thị Quý

4,5

05

Một số giải pháp giúp học sinh rèn viết chữ đẹp

Tháng 02

Nguyễn Thị Mai

1,2,3

        - Tổ chức thao giảng, dự giờ để rèn luyện chuyên môn nghiệp vụ, trao đổi kinh nghiệm trong quá trình giảng dạy, tham gia hội thi giáo viên giỏi cấp trường và bồi dưỡng tham gia hội thi giáo viên giỏi cấp huyên-tỉnh cho năm học sau. Công tác thao giảng - dự giờ phải được duy trì và tổ chức thường xuyên.

2. Công tác kiểm tra trong năm:

          - Kiểm tra HSSS giáo viên: trường kiểm tra 2 lần/ năm, tổ kiểm tra 2 lần/học kỳ.

          - Kiểm tra toàn diện từ 6 giáo viên/năm học Thầy Tuấn (10), Thầy Phú (11), Cô Tâm (1), Cô Quý(02), Thầy Phách (3), Cô Cơ (4

          - Kiểm tra việc lưu giữ bài kiểm tra của học sinh ở các lớp.

          - Kiểm tra Thư viện, thiết bị 1 lần/1 học kỳ.

          - Kiểm tra công tác phụ đạo học sinh 1 lần/1 tháng của chuyên môn (có đối chiếu kết quả để đánh giá ). 

          - Kiểm tra kế hoạch hoạt động Đội TNTP 2 lần/năm.

          - Kiểm tra phong trào VSCĐ và chữ viết đẹp của học sinh 2 lần/học kỳ ( chuyên môn và tổ chuyên môn)

Trên đây  kế hoạch hoạt động của chuyên môn trong năm học.Với sự nổ lực của cán bộ, giáo viên chuyên môn phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu năm học.

 

Nơi nhận:

- Phòng GD&ĐT ( để báo cáo);

- Các tổ chuyên môn, VP ( để t/h);

- Lưu VT.

 Điền Lộc, ngày 27  tháng 9 năm 2016

                                                               P.HIỆU TRƯỞNG

 

 

                                                                  Cao Hữu Linh

 

 

 

PHÒNG GD&ĐT PHONG ĐIỀN     CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

  TRƯỜNG TH ĐIỀN LỘC                           Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

     Số: 07/KH-CM                                                          Điền Lộc, ngày 27 tháng 9 năm 2016

 

                                                QUY TRÌNH CHỈ ĐẠO CHUYÊN MÔN NĂM HỌC: 2016 – 2017

 

     - Căn cứ công văn hướng dẫn số  40 /PGD&ĐTngày 16/ 9 /2016; v/v Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2016-2017 cấp tiểu học của PGD&ĐT.

     - Căn cứ vào phương hướng nhiệm vụ năm học 2016-2017 và tình hình thực tế của Trường Tiểu học Điền Lộc, chuyên môn xây dựng kế hoạch năm học 2016 – 2017 như sau:

 

Tháng

Nội dung công tác

Tháng

8/16

- Duyệt tuyển sinh lớp 1 ngày 05/8 tại PGD

- Phân công bố trí đội ngũ

- Phân lớp đầu cấp, chia lớp khối 4

- Sắp xếp thời khóa biểu các khối lớp.

- Tổ chức kiểm tra bổ sung lên lớp cho học sinh rèn luyện thêm trong hè (dự kiến 05/8 đến 15/8/16)

- Tổ chức dạy học tuần 1 (từ ngày 22/8/2016)

- Chỉ đạo thực hiện việc soạn - giảng - chấm chữa theo chuẩn và chương trình giảm tải, dạy lồng ghép cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM” vào các môn học ĐĐ,TNXH,TV, LS…tích hợp nội dung HĐGDNGLL vào các môn AN, MT, TC… tích hợp nhẹ nhàn hợp lý các nội dung: Bảo vệ môi trường, sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả, giáo dục kỹ năng sống, ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng tránh tai nạn thương tích… vào các môn học và hoạt động giáo dục).

- Chỉ đạo tiếp tục triển khai giảng dạy giáo dục địa phương theo tài liệu biên soạn của Sở, dạy tiếng Anh theo công văn 09/PGD&ĐT-CM ngày 25/08/14 của PGD&ĐT Phong Điền; dạy tin học theo quyết định số 16/2006/QĐ-BGDĐT ngày 05/05/2006, sử dụng tài liệu “Cùng học tin” quyển 1,2,3…

- Phát hồ sơ chuyên môn, các loại biểu mẫu quy định… .GV hoàn thành các loại hồ sơ theo quy định.

- Tổ chức thi chọn đội tuyển, lập danh sách bồi dưỡng học sinh giỏi từ khối 1 đến khối 5 (dự kiến 25/8/2016)

- Nắm và chốt số lượng đầu năm .

- Tổ chức sinh hoạt chuyên môn , chỉ đạo TCM sinh hoạt định kỳ.

- Lên kế hoạch tổ chức dạy phụ đạo, bồi dưỡng kiến thức cho học sinh lớp 2,3,4,5 năm học 2016-2017 (Kèm theo bảng phân công giáo viên dạy, lịch dạy, thống kê số lượng tham gia học)

- Cô Tình tổng hợp các thiết bị đã thống kê để khai thác triệt để các TBDH.

- Đăng ký  thời gian, môn học 2 buổi /ngày

- Phân TKB và điều chỉnh phân công công tác môn thể dục.

Tháng

9/16

- Chỉ đạo thực hiện chương trình tuần 3, dạy an toàn giao thông.

- Chỉ đạo thực hiện dạy bồi dưỡng HSG và phụ đạo học sinh yếu theo lịch.

- Chỉ đạo triển khai các Hội thi: IOE, GVS-VCĐ (cấm tuyệt đối không cho học sinh viết thay), VCĐ, Vẽ tranh trên máy tính… phát hiện để bồi dưỡng.( ngoài GVCN hướng dẫn, nhà trường phân công GV phụ trách hướng dẫn thêm

- Tiến hành dự giờ thăm lớp.

- Tăng cường ứng dụng CNTT (GAĐT, bài dạy có ứng dụng)

- Chỉ đạo các tổ chuyên môn xây dựng triển khai một số chuyên đề hẹp để thống nhất trong chuyên môn.

- Đăng ký chất lượng theo 3 nội dung của thông tư 30 và các chỉ tiêu thi đua.

- Nhận và hoàn thành các loại hồ sơ, sổ sách quy định.

- Quy định cách ghi thời gian tuần học ở sổ sách.

- Chỉ đạo tổ chức thao giảng, dự giờ trao đổi chuyên môn.

- Hoàn thành các văn bản tổ chức  Hội nghị CBCNVC 27/9//2016.

Tháng

10/16

- Chỉ đạo thực hiện chương trình theo kế hoạch.

- Tổ chức thao giảng, hội giảng chào mừng  20/10 (ngày phụ nữ Việt Nam)

- Chỉ đạo cập nhật danh sách học sinh ( lớp 1) vào sổ Đăng bộ.

- Chỉ đạo nhân viên PTPC hoàn thành hồ sơ phổ cập GDTH-ĐĐT đề nghị kiểm tra công nhận đạt chuẩn

- Kiểm tra việc thực hiện các loại hồ sơ quy chế, quản lý học bạ, khai sinh, sổ nhật ký theo dõi hàng ngày của GVCN,GVBM.

- Tổ chức tập huấn, sinh hoạt chuyên môn về dạy học Tiếng Việt CNGD lớp 1

- Tiến hành tổng kết  Tháng an toàn giao thông, gửi báo cáo lên PGD.

- Triển khai tháng Quyền và bổn phận trẻ em

- Kiểm tra dạy phụ đạo , bồi dưỡng học sinh giỏi, tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp, sinh hoạt chuyên môn.

- Tổ chức chấm  VSCĐ và CVĐ của học sinh lần 1

- Kiểm tra toàn diện: Thầy Nguyễn Quang Tuấn

- Kiểm tra lớp học thân thiện 1-2 lớp (thông qua dự giờ thăm lớp)

- Chỉ đạo triển khai chuyên đề khối 1,2,3: Giải pháp để dạy tốt môn Tiếng Việt CNGD lớp 1 ( Cô Nguyễn Thị Cơ phụ trách)

- Chỉ đạo các tổ kiểm tra hồ, sơ sổ sách của giáo viên.

Tháng

11/16

- Chỉ đạo thực hiện chương trình theo kế hoạch.

- Phát động đợt thi đua dạy tốt - Học tốt chào mừng "Ngày Nhà giáo Việt Nam 20 /11"

- Tổ chức thi “Vở sạch chữ đẹp” hội thi “ Viết chữ đẹp” cấp trường (chọn đội tuyển bồi dưỡng dự thi cấp huyện).

- Tổ chức thi GVG cấp trường.

- Chỉ đạo các tổ thao giảng, dự giờ thăm lớp 3- 5 giáo viên

- Triển khai giáo dục phòng tránh tai nạn thương tích cho học sinh tiểu học 

- Triển khai chuyên đề  khối 1,2,3:Một số giải áp dụng phương pháp Bàn tay nặng bột. (Cô ĐặngThị Cúc phụ trách)

- Kiểm tra toàn diện: Thầy Lê Vĩnh Phú

- Chỉ đạo các tổ kiểm tra hồ sơ sổ sách quy định

Tháng

12/16

- Chỉ đạo thực hiện  hoàn thành chương trình HKI 30/12/16

- Tổ chức ôn tập để chuẩn bị kiểm tra học kỳ I

- Phối hợp với Công đoàn, Chi đoàn tổ chức thao giảng hội giảng chào mừng ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam.

- Tham gia Olympic Tiếng Anh  (IOE) trên mạng Internet  theo kế hoạch chung của Sở...

-Tổ chức Thi giải toán qua mạng cấp trường (chọn 1 trong 3 vòng: 10,11,12 bắt đầu từ 20/12/16 đến 20/01/17)

- Tổ chức chấm  VSCĐ và CVĐ của học sinh lần 2

- Tổ chức Hội thi “Giữ vở sạch-Viết chữ đẹp” và “viết chữ đẹp” cấp trường.

- Triển khai chuyên đề  khối 4,5: Một số biện pháp giúp rèn học sinh về kỷ năng thực hiện tốt các phép tính về phân số .(Cô Hồ Thị Ngọc Kim phụ trách)

- Dự giờ thăm lớp  2-3 giáo viên

- Kiểm tra hồ sơ sổ sách GV (chuyên môn kiểm tra)

- Tổ chức kiểm tra chất lượng  các lớp phụ đạo.

Tháng

01/17

- Chỉ đạo thực hiện  chương trình HKII bắt đầu từ 09/01/17

- Tiếp tục tổ chức ôn tập và kiểm tra học kỳ I theo kế hoạch của chuyên môn.

- Sơ kết học kỳ I và báo cáo định kỳ theo yêu cầu các biểu mẫu  của Phòng và Sở GD và báo cáo kết quả học tập của học sinh học kỳ I cho phụ huynh.

- Chỉ đạo vào điểm học bạ, nhập thống kê chất lượng học kỳ 1 lên phần mềm EQMS, THKN, EQM của Bộ, cổng thông tin điện tử của Sở.

- Tổ chức giáo lưu Câu lạc bộ học sinh năng khiếu môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh và Tin học cấp trường

-Tham gia  triển lãm “Giữ vở sạch - viết chữ đẹp” và thi “Viết chữ đẹp” cấp huyện.

- Chỉ đạo thi khảo sát chọn đội tuyển vẽ tranh trên máy tính cấp trường

- Triển khai chuyên đề khối 4,5: Một vài biện pháp giúp học sinh học tốt môn Toán lớp 4 (Cô Hồ Thị Quý phụ trách)

- Kiểm tra toàn diện: Cô Hoàng Thị Minh Tâm

- Tuyển chọn giáo viên chủ nhiệm giỏi dự thi cấp huyện

 Tháng

 02/17

- Chỉ đạo thực hiện chương trình theo kế hoạch.

- Tham gia  triển lãm “ Vở sạch - chữ đẹp” và thi “ viết chữ đẹp” cấp tỉnh (Dự kiến)

- Tổ chức giáo lưu Câu lạc bộ học sinh năng khiếu môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh và Tin học cấp huyện

- Tham gia Hội thi vẽ tranh trên máy tính cấp huyện.

- Kiểm tra việc đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của học sinh cuối HKI ở một số lớp.

- Kiểm tra toàn diện: Cô Hồ Thị Quý

- Chỉ đạo các tổ kiểm tra hồ sơ sổ sách  quy định.

- Triển khai chuyên đề  khối 1,2,3: Một số giải pháp giúp học sinh rèn viết chữ đẹp (cô Nguyễn Thị Mai phụ trách)

- Dự giờ thăm lớp 3- 5 GV

- Tổ chức kiểm tra chất lượng lớp phụ đạo

- Tham gia dự thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp huyện

Tháng

 3/17

- Chỉ đạo thực hiện  chương trình theo kế hoạch.

- Tham gia dự thi giáo viên chủ nhiệm giỏi  cấp tỉnh

- Kiểm tra toàn diện Thầy Đặng Văn Phách

- Dự giờ thăm lớp 3- 5 GV

- Tham gia Hội thi vẽ tranh trên máy tính cấp tỉnh

- Tổ chức chấm  VSCĐ và CVĐ của học sinh lần 3

- Thi giải toán qua mạng cấp huyện vòng 15 (theo công văn số 255/PGD& ĐT ngày 03/10/2016)

Tháng

4/ 17

- Chỉ đạo thực hiện  chương trình theo kế hoạch.

- Thi giáo viên chủ nhiệm giỏi  cấp tỉnh

- Tổ chức giáo lưu Câu lạc bộ học sinh năng khiếu môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh và Tin học cấp tỉnh.

- Tổ chức ôn tập và kiểm tra học kỳ II năm học 2016 - 2017 theo kế hoạch của chuyên môn  

- Chỉ đạo các tổ tổng hợp báo cáo các chỉ tiêu thi đua theo mẫu để chuyên môn tổng hợp thi đua cuối năm.

- Tổ chức chấm  VSCĐ và CVĐ của học sinh lần 4

- Chỉ đạo các tổ kiểm tra hồ sơ sổ sách quy định.

- Tổ chức kiểm tra chất lượng lớp phụ đạo.

- Kiểm tra toàn diện:  Cô Nguyễn Thị Cơ

Tháng

5/17

- Chỉ đạo thực hiện  hoàn thành chương trình năm học.

- Tiếp tục tổ chức ôn tập và kiểm tra học kỳ II năm học 2016-2017 theo kế hoạch của chuyên môn.

- Hoàn thành chương trình giảng dạy vào ngày 26/5/2017 và kết thúc năm học 31/05/2017 .

- Tổ chức xét  duyệt hoàn thành chương trình Tiểu học cho học sinh lớp 5.

- Nộp báo tổng kết năm học theo mẫu và nhập chất lượng cuối năm lên phần mềm EQMS,THKN, EQM của Bộ, cổng thông tin điện tử của Sở.

- Báo cáo hồ sơ thi đua cuối năm, chỉ đạo cập nhật chất lượng học sinh qua cổng thông tin .

- Chỉ đạo vào điểm học bạ cuối năm, sổ liên lạc

- Tự kiểm tra hồ sơ, học bạ lớp 5 để đề nghị xét HTCTBTH

- Tổng kết năm học 2016 - 2017 và hoàn thành các loại báo cáo cuối năm.

- Chỉ đạo các tổ kiểm tra học bạ, nộp các loại hồ sơ quy định để lưu trữ.

- Kiểm tra hồ sơ sổ sách GV (chuyên môn kiểm tra)

Tháng

6/17

- Chuẩn bị các loại hồ sơ để tuyển sinh lớp 1 năm học 2017-2018

- Phối hợp với trường THCS Điền Lộc  tuyển sinh lớp 6 năm học 2017 - 2018

- Xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học trước 15/6/17

- Xây dựng kế hoạch bổ trợ kiến thức cho những học sinh chưa hoàn thành, chưa đạt  năng lực, phẩm chất trong dịp hè.

DUYỆT CỦA HIỆU TRƯỞNG

PHÓ HIỆU TRƯỞNG

 

 

              Hồ Hữu Hùng

      Cao Hữu Linh