In trang

Kế hoạch của Kế hoạch Đội Năm 2024

PHÒNG GD&ĐT PHONG ĐIỀN

TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐIỀN LỘC

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

Số: …/ KH-THĐL- NGLL

Điền Lộc, ngày 16 tháng 09 năm 2024

 

KẾ HOẠCH

Thực hiện nhiệm vụ Giáo dục chính trị, công tác học sinh

và Hoạt động ngoài giờ lên lớp năm học 2024 - 2025

 

          Thực hiện Công văn số 403/KH-PGĐT-NGLL ngày 12/09/2024 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục chính trị và công tác học sinh và các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp năm học 2024-2025;

 Trường tiểu học Điền Lộc ban hành Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ Giáo dục chính trị, công tác học sinh và các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp năm học 2024-2025 với các nội dung cụ thể như sau:

A. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM

1. Triển khai thực hiện có hiệu quả các văn bản quy phạm pháp luật, các đề án, dự án, kế hoạch, các văn bản khác của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Uỷ ban nhân dân tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Uỷ ban nhân dân huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo về thực hiện nhiệm vụ Giáo dục chính trị, tư tưởng - Công tác học sinh.

2. Tăng cường đổi mới, nâng cao chất lượng công tác Giáo dục Chính trị, tư tưởng - Công tác học sinh; giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống gắn với việc xây dựng và phát huy hệ giá trị văn hóa con người Việt Nam, chú trọng xây dựng văn hóa học đường, công tác tư vấn học đường, tư vấn hướng nghiệp cho học sinh.

3. Tiếp tục kiện toàn và tăng cường hiệu quả tổ chức bộ máy, nhân sự, hoàn thiện quy định về chức năng, nhiệm vụ nâng cao năng lực cho đội ngũ chuyên trách thực hiện nhiệm vụ Giáo dục Chính trị, tư tưởng - Công tác học sinh; nâng cao năng lực và hỗ trợ, tạo điều kiện cho đội ngũ những người thực hiện nhiệm vụ Giáo dục Chính trị, tư tưởng - Công tác học sinh; tham gia tập huấn nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ theo chương trình quy định hoặc bồi dưỡng thường xuyên do Ngành Giáo dục và Đào tạo và Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh các cấp tổ chức.

4. Tăng cường phối hợp trong việc thực hiện nhiệm vụ Giáo dục Chính trị, tư tưởng - Công tác học sinh trong các cơ sở giáo dục; phát huy vai trò, trách nhiệm của gia đình, nhà trường và xã hội về xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, dân chủ; tiếp tục thực hiện các phong trào thi đua, cuộc vận động, đặc biệt đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.2

5. Tăng cường và đổi mới công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục đạo đức, tư tưởng chính trị, pháp luật để nâng cao nhận thức cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, xác định Giáo dục chính trị, tư tưởng và Công tác học sinh là nhiệm vụ trọng tâm, gắn với các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển văn hóa, xã hội của Ngành và đơn vị, cơ sở giáo dục.

6. Tăng cường công tác kiểm tra, tự kiểm tra việc thực hiện các quy định về nhiệm vụ Giáo dục Chính trị, tư tưởng - Công tác học sinh trong các cơ sở giáo dục; tổ chức sơ kết, tổng kết, đánh giá việc thực hiện các Đề án, Dự án, Chương trình về nhiệm vụ Giáo dục Chính trị, tư tưởng - Công tác học sinh giai đoạn 2021- 2025, định hướng đến 2030.

B. NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP CỤ THỂ

1. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng

1.1. Đổi mới, nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập đối với môn Đạo đức và Giáo dục công dân; các nội dung về giáo dục lịch sử dân tộc, lịch sử cách mạng và văn hóa trong trường học; tăng cường chỉ đạo, quản lý công tác giáo dục chính trị, tư tưởng trong các cơ sở giáo dục có yếu tố nước ngoài, các trường tư thục, các chương trình đào tạo liên kết với nước ngoài.

1.2. Tổ chức các hoạt động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; quán triệt, tuyên truyền, hướng dẫn nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, học sinh tích cực tham gia Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; tổ chức tuyên dương các tấm gương điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo lời Bác, khuyến khích tổ chức lễ tuyên dương tại các di tích lịch sử văn hóa phù hợp với điều kiện thực tế, đẩy mạnh công tác truyền thông, tuyên dương, vinh danh các tấm gương tiêu biểu trong rèn luyện và học tập, hành động cao đẹp, gương người tốt, việc tốt trong học sinh.

1.3. Tổ chức Nghi thức chào cờ Tổ quốc và hát Quốc ca đầu tuần tại các cơ sở giáo dục phổ thông; thực hiện học tập 05 điều Bác Hồ dạy đối với thiếu niên, nhi đồng.

1.4. Theo dõi, nắm bắt tình hình chính trị, tư tưởng trong học sinh; tổ chức hiệu quả hoạt động đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường, nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục với học sinh để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và kịp thời xử lý những vấn đề khó khăn, bức xúc trong học sinh; chủ động phát hiện và phối hợp với cơ quan công an, chính quyền địa phương và các cơ quan, tổ chức hữu quan xử lý các vấn đề phức tạp về chính trị, tư tưởng liên quan đến học sinh,; không để trẻ em, học sinh bị dụ dỗ, lôi kéo tham gia các hội, nhóm, tổ chức tôn giáo hoạt động trái pháp luật và các hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước, gây rối an ninh, trật tự an toàn xã hội.

1.5. Tăng cường công tác giáo dục lý tưởng cách mạng thông qua các môn học và hoạt động giáo dục nhằm bồi dưỡng nhận thức về Đảng trong học sinh; thực hiện công tác tạo nguồn, phát triển Đảng trong trường học theo tinh thần Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 30/5/1998 của Bộ Chính trị (Khoá VIII) về "Tăng cường công tác chính trị tư tưởng; củng cố tổ chức đảng, đoàn thể quần chúng và công tác phát triển đảng viên trong các cơ sở giáo dục”; chú trọng phát hiện và bồi dưỡng học sinh tiêu biểu, xuất sắc thông qua các phong trào thi đua yêu nước, hoạt động học tập, rèn luyện Đoàn - Đội - Hội để tạo nguồn kết nạp Đảng; triển khai xây dựng và nhân rộng các mô hình công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên trong trường học.

1.6. Hoàn thiện mạng lưới và tham gia, tổ chức tập huấn bồi dưỡng nâng cao năng lực, chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ cốt cán, báo cáo viên, cộng tác viên (giáo viên chủ nhiệm lớp, giáo viên phụ trách công tác Đoàn, Đội, giáo viên chuyên trách, kiêm nhiệm công tác tư vấn tâm lý, công tác xã hội, công tác tư vấn, hỗ trợ khởi nghiệp, giám thị,…) về công tác chính trị, tư tưởng, công tác học sinh theo kế hoạch và triệu tập của Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND huyện và Phòng Giáo dục và Đào tạo.

2. Công tác giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, xây dựng văn hóa học đường

2.1. Triển khai xây dựng văn hóa học đường; xây dựng văn hóa trường học gắn với uy tín và thương hiệu của nhà trường; xây dựng các hệ giá trị văn hóa, đạo đức cốt lõi là chuẩn mực để nhà giáo, cán bộ quản lý, học sinh làm mục tiêu phấn đấu, chú trọng xây dựng trường học với môi trường tự nhiên, xanh, sạch, đẹp, an toàn; mối trường xã hội, nhân văn gắn với các mối quan hệ thân thiện.

- Tổ chức và khuyến khích học sinh tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ; chú trọng nâng cao chất lượng hội thi, liên hoan văn nghệ cho học sinh; đẩy mạnh văn hóa đọc trong trường học, phát triển hoạt động thư viện, tăng cường tổ chức các phòng đọc, thiết lập hệ thống tủ sách Đạo đức, Pháp luật, Tủ sách Huế, tủ sách lớp học, tủ sách phụ huynh,…tạo điều kiện cho học sinh đọc sách, say mê và yêu quý sách.

- Tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ giải pháp được đưa ra trong Đề án “Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học giai đoạn 2018-2025” theo Quyết định số 1299/QĐ-TTg ngày 03/10/2018 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 08/CT-TTg ngày 01/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường triển khai công tác xây dựng văn hóa học đường (Kế hoạch số 58/KH-PGDĐT ngày 18/10/2021; Kế hoạch số 63/KH-PGDĐT ngày 18/9/2023 của Phòng GD&ĐT). Quan tâm đầu tư, hỗ trợ và thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ trong các trường học; khuyến khích học sinh tham gia các hoạt động văn hóa nghệ thuật, văn hóa quần chúng; nâng cao hiệu quả tổ chức các hội thi, liên hoan văn nghệ cho học sinh; hỗ trợ, đầu tư phát triển mạng lưới hoạt động thư viện tại các cơ sở giáo dục; tăng cường tổ chức các phòng đọc, tủ sách phụ huynh, tủ sách lớp học, v.v…4

- Tiếp tục thực hiện Chương trình “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng giai đoạn 2021 - 2030” của Thủ trướng Chính phủ tại Quyết định số 1895/QĐ-TTg ngày 11/11/2021, Quyết định số 4662/QĐ-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các đơn vị xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai Mô hình giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho học sinh trong cơ sở giáo dục cụ thể hoá tại Kế hoạch số 149/KH-UBND ngày 20/5/2022 của Ủy ban nhân dân huyện về việc triển khai thực hiện Chương trình “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn huyện Phong Điền giai đoạn 2022-2030” trong đó, tập trung giáo dục cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng lý tưởng cách mạng, bản lĩnh chính trị; có ý chí học tập, rèn luyện, lập thân, lập nghiệp; có kỹ năng sống, nghề nghiệp và việc làm; có đạo đức, ý thức công dân; khơi dậy khát vọng vươn lên, tinh thần tình nguyện cống hiến; đổi mới, nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh phù hợp với bối cảnh chuyển đổi số hiện nay.

2.2. Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động Tư vấn tâm lý và Công tác xã hội tại các cơ sở giáo dục theo quy định tại Thông tư số 31/2017/TT-BGDĐT ngày 18/12/2017 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn thực hiện công tác tư vấn tâm lý cho học sinh trong trường phổ thông; Thông tư số 33/2018/TT BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn công tác xã hội trong trường học và Quyết định số 4969/QĐ-BGDĐT ngày 30/12/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Kế hoạch phát triển Công tác xã hội trong ngành Giáo dục giai đoạn 2021-2025.

- Rà soát, phát hiện nguy cơ có ảnh hưởng tiêu cực đến học sinh; có kế hoạch phòng ngừa hiệu quả đối với các vấn đề phức tạp của học sinh, hạn chế học sinh rơi vào hoàn cảnh đặc biệt.

- Xây dựng, hoàn thiện, thực hiện quy trình kết nối, chuyển gửi các vụ việc của học sinh đối với các nguồn lực ngoài nhà trường hỗ trợ học sinh yếu thế.

- Tăng cường công tác Tư vấn hướng nghiệp, quan tâm việc định hướng, lựa chọn ngành nghề phù hợp với năng lực, điều kiện bản thân và nhu cầu xã hội.

2.3. Khuyến khích thành lập các câu lạc bộ theo sở thích, phát huy tài năng, phát hiện năng khiếu; tổ chức các chương trình diễn đàn, tọa đàm và khuyến khích học sinh tham gia nhằm phát triền năng lực, phẩm chất và kỹ năng sống; xây dựng và phát triển môi trường học và sử dụng tiếng Anh cho học sinh ở các cấp học, từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học.

2.4. Tổ chức và quản lý các hoạt động giáo dục kỹ năng sống, giá trị sống cho học sinh; xây dựng kế hoạch chỉ đạo tăng cường công tác giáo dục kỹ năng sống trong các cấp học trên địa bàn, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh.

2.5. Tiếp tục thực hiện Kế hoạch số 51/KH-SGDĐT ngày 20/6/2024 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về triển khai thực hiện Chỉ thị số 02/CT-TTg ngày 26/01/2024 của Thủ tướng Chính phủ về “Tăng cường công tác phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong phòng chống bạo lực học đường, phòng ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội trong các cơ sở giáo dục”.

3. Công tác học sinh

3.1. Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, quán triệt, giáo dục, nâng cao nhận thức cho học sinh về kiến thức pháp luật, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và của Ngành.

3.2. Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật trong các cơ sở giáo dục

- Triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống tội phạm, phòng, chống bạo lực học đường, tệ nạn xã hội, phòng chống ma túy; xây dựng cơ chế phối hợp giữa nhà trường - gia đình - xã hội trong công tác quản lý, giáo dục, ngăn ngừa vi phạm pháp luật đối với học sinh.

- Thực hiện nghiêm quy định về phòng, chống bạo lực học đường, xâm hại trẻ em, tích cực tham gia Cuộc thi “Sáng kiến phòng, chống bạo lực học đường và phòng ngừa lao động trẻ em trái pháp luật”.

- Tiếp tục thực hiện Kế hoạch số 48/KH-PGDĐT ngày 10/6/2024 và Kế hoạch số 34/KH-PGDĐT ngày 08/4/2024 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về việc triển khai Chương trình phối hợp tuyên tuyền, phổ biến pháp luật phòng chống ma tuý trong các cơ sở giáo dục giai đoạn năm 2024-2030 và các văn bản có liên quan.

- Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật ATGT trong trường học, chú trọng công tác đảm bảo ATGT cho học sinh trong trường học và khu vực cổng trường học, ATGT trên các xe đưa đón học sinh đến trường.

- Thực hiện công tác giáo dục kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH cho học sinh theo Kế hoạch số 68/KH-PGDĐT ngày 04/10/2023 của Phòng GD&ĐT triển khai thực hiện Thông tư số 06/2022/TT-BGDĐT ngày 11/5/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn trang bị kiến thức, kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho học sinh trong các trường học trực thuộc. Từng bước triển khai các hoạt động thực hành, diễn tập từng bước hình thành, nâng cao kỹ năng PCCC cho học sinh trong các cơ sở giáo dục.

- Phối hợp tổ chức các sân chơi, hoạt động trí tuệ, bổ ích, lành mạnh thu hút học sinh tham gia hoạt động tuyên truyền giáo dục các kỹ năng về an toàn giao thông (ATGT), phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật; tăng cường ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số trong công tác quản lý; chủ động, kịp thời xử lý các vấn đề về truyền thông liên quan đến lĩnh vực Giáo dục chính trị, tư tưởng - Công tác học sinh.

3.3. Triển khai thực hiện các Thông tư, Đề án, Dự án liên quan đến công tác học sinh, các chương trình, đề án đã được các cấp phê duyệt

- Tiếp tục triển khai thực hiện Kế hoạch số 50/KH-PGDĐT ngày 26/9/2023 về triển khai Dự án “Tăng cường năng lực phòng, chống ma túy trong trường học đến năm 2025”, thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống ma túy giai đoạn 2021-2025 trong ngành Giáo dục.

- Tiếp tục thực hiện Kế hoạch số 72/KH-PGDĐT ngày 26/10/2023 của

Phòng Giáo dục và Đào tạo về triển khai thực hiện Dự án "Phòng ngừa tội phạm

và phòng, chống vi phạm pháp luật cho học sinh, học viên đến năm 2025, định

hướng đến năm 2030" trong ngành Giáo dục.

- Tiếp tục thực hiện và đánh giá 03 năm thực hiện Thông tư số 06/2022/TT BGDĐT ngày 11/5/2022 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về hướng dẫn trang bị kiến thức, kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong các cơ sở giáo dục, đảm bảo đủ thời lượng thực hành, diễn tập cho học sinh các kiến thức kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ theo quy định.

- Khuyến khích học sinh tham dự Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức; tổ chức các hoạt động đào tạo, thực hành và trải nghiệm đổi mới sáng tạo nhằm truyền thụ tinh thần, khát vọng và kỹ năng khởi nghiệp cho học sinh; phối hợp bồi dưỡng nâng cao năng lực cho đội ngũ làm công tác tư vấn hỗ trợ khởi nghiệp, tổ chức các hoạt động tham quan, thực hành tại doanh nghiệp nhằm sớm định hướng nghề nghiệp cho học sinh; tổng kết, đánh giá kết quả triển khai Đề án.

3.4. Tích cực triển khai, tổ chức và tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao cho học sinh qua các hoạt động như: dạy học Di sản đưa Ca Huế lồng ghép giảng dạy trong bộ môn Âm nhạc; tổ chức Hội khỏe Phù Đổng cấp trường, các giải thể thao học sinh cấp huyện năm học 2024-2025; Liên hoan Tiếng hát học sinh phổ thông cấp huyện, tham gia cấp tỉnh...; tổ chức ngày hội lồng ghép giáo dục kỹ năng sống, các hoạt động giao lưu, tìm hiểu, hội thi trên các lĩnh vực; thành lập, hoạt động có hiệu quả các câu lạc bộ thể thao, âm nhạc, mỹ thuật, tài năng, câu lạc bộ sở thích, câu lạc bộ tiếng Anh tại các trường phổ thông; tổ chức công tác phổ cập bơi cho học sinh tiểu học; tổ chức các diễn đàn, tọa đàm nhằm phát triển năng lực, phẩm chất, kỹ năng sống và tạo môi trường tốt cho học sinh tham gia các giải thể thao, hoạt động giao lưu các cấp đạt kết quả cao.

C.  TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Ban giám hiệu xây dựng kế hoạch tổ chức HĐGDNGLL (căn cứ vào các công văn chỉ đạo)

2. Phân công giáo viên phụ trách hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp

Stt

Họ và tên

Chức vụ

Phụ trách công việc

 1

Văn Công Tỵ

 

P.Hiệu trưởng - Trưởng ban

Chỉ đạo chung.

Kế hoạch HĐNGLL.

2

Lê Vĩnh Phú

 

Bí thư Chi đoàn - Phó ban

Xây dựng kế hoạch hoạt động Đoàn.

3

Nguyễn Thị Hoài My

GV TPT Đội – Phó ban trực

Kế hoạch Đội, kế hoạch HĐNGLL,kế hoạch Hội chữ thập đỏ.

4

Nguyễn Thị Cơ

Lớp 1/1

Theo dõi các hoạt động của học sinh

5

Nguyễn Thị Mai

Lớp 1/2

Theo dõi các hoạt động của học sinh

6

Nguyễn Thị Diễm Hạnh

Lớp 1/3

Theo dõi các hoạt động của học sinh

7

Nguyễn Thị Bích Chi

Lớp 2/1

Theo dõi các hoạt động của học sinh

8

Hoàng ThịThanhTâm

Lớp 2/2

Theo dõi các hoạt động của học sinh

9

Hồ Quốc Thục

Lớp 2/3

Theo dõi các hoạt động của học sinh

10

Đặng Thị Cúc

Lớp 3/1

Theo dõi các hoạt động của học sinh

11

Lê Vĩnh Phú

Lớp 3/2

Theo dõi các hoạt động của học sinh

12

Hồ Quốc Thiện

Lớp 3/3

Theo dõi các hoạt động của học sinh

13

Hồ Thị Quý

Lớp 4/1

Theo dõi các hoạt động của học sinh

14

Cao Thị Hồng Sâm 

Lớp 4/2

Theo dõi các hoạt động của học sinh

15

Đặng Văn Thạch

Lớp 4/3

Theo dõi các hoạt động của học sinh

16

Lê Thị Kim Ánh

Lớp 5/1

Theo dõi các hoạt động của học sinh

17

Trần Xuân Bình

Lớp 5/2

Theo dõi các hoạt động của học sinh

18

Nguyễn Thị Huệ

GV Mỹ thuật

Theo dõi các hoạt động của học sinh

19

Nguyễn Quang Tuấn

GV Tiếng Anh

Theo dõi các hoạt động của học sinh

20

Châu Đình Chung

GV Thể dục

Theo dõi các hoạt động của học sinh

21

Đặng Văn Kính

GV Thể dục

Theo dõi các hoạt động của học sinh

22

Trần Văn Quảng

GV Âm nhạc

Theo dõi các hoạt động của học sinh

24

Cao Thị Ngọc Bảo

GV Tin học

Theo dõi các hoạt động của học sinh

3. Đánh giá kết quả thực hiện HĐNGLL

- Đánh giá kết quả hoạt động của học sinh được thực hiện bằng cách xếp loại theo các loại:  Hoàn thành tốt, hoàn thành, chưa hoàn thành.

- Trong quá trình đánh giá kết quả hoạt động của học sinh, cần kết hợp các hình thức đánh giá:

+ Học sinh tự đánh giá.

+ Tập thể học sinh (tổ, nhóm, lớp) đánh giá.

+ GVCN phối hợp các giáo viên khác đánh giá.

- Kết quả đánh giá HĐNGLL là một trong những căn cứ để xếp loại năng lực, phẩm chất của học sinh.

4. Thiết bị phương tiện HĐNGLL

- Tận dụng các trang thiết bị được cung cấp như máy móc, nhạc cụ, băng hình, tranh ảnh, khổ giấy lớn, tích cực làm đồ dùng dạy học đơn giản như các biểu bảng, sơ đồ, tranh ảnh, phiếu học tập. Các trang thiết bị, phương tiện là điều kiện để thực hiện đổi mới phương pháp tổ chức HĐNGLL, làm tăng tính hấp dẫn, gây hứng thú hoạt động cho học sinh.

VI. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG THEO THÁNG

Tháng/năm

Nội dung công việc

Người thực hiện

 

 

 

8/2024

 

- Vệ sinh cảnh quang trường lớp.

- Tập luyện nghi thức phục vụ khai giảng.

- Triển khai xây dựng môi trường Xanh – Sạch – Sáng.

- Triển khai thực hiện Đề án Ngày Chủ nhật xanh gắn với các phong trào thi đua, các cuộc vận động trong Ngành Giáo dục năm học 2024-2025;

- Tuyên truyền, cổ động “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường” năm học 2024– 2025.

- TPT

- Chi đoàn trường

- GVCN, GVBM

 

 

 

 

 

9/2024

 

 

Chủ điểm: “Đất nước mến yêu”

- Tổ chức khai giảng năm học 2024 – 2025.

- Tổ chức Phát quà Trung thu năm 2024 cho học sinh.

- Phát động hưởng ứng tháng “An toàn giao thông” năm 2024. Tuyên truyềnATGT, phòng chống tệ nạn xã hội và bạo lực học đường.

- Phát động phong trào thi đua học kỳ 1.

- Triển khai phong trào đọc và làm theo báo Đội.

- Phát động chương trình “ Người tốt, việc tốt”.

- Tổ chức kết nạp đội cho HS lớp 4

- Duy trì hiệu quả phong trào “Ngày chủ nhật xanh"

          - Xây dựng kết hoạch hoạt động tập luyện và tổ chức hoạt động Bóng đá cộng đồng, các CLB kỹ năng sống theo hướng dẫn của BQLDA huyện.

         - Tổ chức phát động, hưởng ứng, tham gia các Cuộc thi trực tuyến: “Tìm hiểu pháp luật về phòng, chống bạo lực học đường; pháp luật về trật tự, an toàn giao thông; ATTT do Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp

luật tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp triển khai; Tích cực tham gia Cuộc thi trực tuyến “Tuổi trẻ học tập và làm

theo tư tưởng,đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm

2024.

- Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Công tác Giáo dục CTTT-CTHS; GDTC, GDANQP... và Quy trình ngoài giờ lên lớp năm học 2024-2025;

- Phối hợp với Hội đồng Đội huyện tổ chức Hội nghị Tổng kết năm học 2023 -2024 và triển khai Chương trình năm học 2024-2025; tổ chức tập huấn, duy trì các hoạt động sinh hoạt Đội tại các đơn vị.

- TPT

- Chi đoàn trường

- GVCN, GVBM

 

 

 

 

10/2024

Chủ điểm: “Chăm ngoan, học giỏi”

Chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

          - Phát động chương trình "Nuôi heo đất giúp bạn đến trường".

 

          - Tổ chức Hội khỏe Phù Đổng cấp trường (Các môn Điền kinh, Cờ vua, Tuyển chọn các vận động viên các môn đã tổ chức…)

 

- Tổ chức Đại hội Liên đội.

     - Tổ chức sinh hoạt Sao nhi đồng.

           - Triển khai các bài Thể dục giữa giờ nâng cao sức khỏe;

     - Duy trì hoạt động tập luyện và tổ chức hoạt động Bóng đá cộng đồng (Tổ chức giải bóng đá cho học sinh từ khối 1 đến khối 5).

- Đi vào hoạt động một số CLB như:

+ CLB Âm nhạc.

+ CLB Bóng đá.

+ CLB Goal.

+ CLB Tin học trẻ.

+ CLB Cờ vua.

+ CLB Mỹ thuật

+ CLB “Chủ nhật xanh” bảo vệ môi trường

- Triển khai chương trình rèn luyện Đội viên, phong trào đọc và làm theo báo Đội.

- Tuyên truyền phòng tránh các loại dịch bệnh.

     - Duy trì, tổ chức hoạt động CLB Goal giáo dục giới tính cho học sinh nữ.

-  Tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác CTĐ trường học năm học 2023-2024; tập huấn và triển khai hoạt động Chữ thập đỏ trường học năm học 2024-2025; thành lập đội thiếu niên xung kích Chữ thập đỏ tại các Trường TH,THCS.

- TPT

- Chi đoàn trường

- GVCN, GVBM

11/2024

Chủ điểm: “Tôn sư trọng đạo”

      - Phát động thi đua, tổ chức các hoạt động chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.

 - Tổ chức biểu diễn văn nghệ  " Hát về mẹ và cô giáo" chào mừng 20/11.

 

- Tổ chức "Trải nghiệm sáng tạo" giờ ra chơi:

+ Tổ chức triển khai thể dục đầu giờ và giữa giờ.

+Triển khai múa hát sân trường.

+ Sinh hoạt các CLB .

+ Tổ chức sinh hoạt Sao nhi đồng.

- Duy trì tốt các hoạt động bóng đá cộng đồng tại các CLB; Tổ chức và tham gia Ngày hội bóng đá vui cấp huyện, tỉnh.

          - Tham gia hoạt động Giáo dục truyền thống địa phương.

          - Xây dựng Trường học Xanh, Sạch, Đẹp, An toàn năm học  2024-2025.

- TPT

- Chi đoàn trường

- GVCN, GVBM

 

 

 

 

12/2024

Chủ điểm: “Uống nước nhớ nguồn”

- Phát động phong trào thi đua chào mừng ngày thành lập Quân Đội Nhân dân Việt Nam và ngày quốc phòng toàn dân 22/12.

- Tổ chức "Trải nghiệm sáng tạo" giờ ra chơi:

+ Tổ chức triển khai thể dục đầu giờ và giữa giờ.

+Triển khai múa hát sân trường.

+ Sinh hoạt các CLB .

+ Tổ chức sinh hoạt Sao nhi đồng.

- Phát động phong trào “Giúp bạn đến trường”.

- Triển khai các hoạt động đền ơn đáp nghĩa:

         + Làm vệ sinh, dâng hương nghĩa trang liệt sĩ xã.

- Tham gia giải cầu lông học sinh cấp huyện.

- Tham mưa phổ cập bơi HS lớp 5

 - Tổ chức ngoại khóa môn Tiếng Anh khối 4,5.

- TPT

- Chi đoàn trường

- GVCN, GVBM

 

 

 

 

01/2025

Chủ điểm: “Ngàn hoa việc tốt”

Chào mừng ngày Học sinh – Sinh viên 09/01 và các

hoạt động “Mừng Đảng- Mừng Xuân”

 

- Tổ chức "Trải nghiệm sáng tạo" giờ ra chơi:

+ Tổ chức triển khai thể dục đầu giờ và giữa giờ.

+Triển khai múa hát sân trường.

+ Sinh hoạt các CLB .

+ Tổ chức sinh hoạt Sao nhi đồng.

- Thu Kế hoạch nhỏ.

- Triển khai cuộc thi "Sáng tạo thanh thiếu nhi" cấp trường.

- Tổ chức và tham gia Giải cờ vua, cờ tướng giáo viên và học sinh TH&THCS cấp huyện, tham gia cấp Tỉnh(TH);

- Tổ chức Ngày tết quê em

- Sơ kết các phong trào thi đua của ngành, công tác Đội, Sao Nhi đồng học kỳ I.

- TPT

- Chi đoàn trường

- GVCN, GVBM

 

 

 

 

02/2025

Chủ điểm: “Mừng Đảng, mừng xuân”

- Thi đua học tập tốt chào mừng ngày thành lập Đảng 03/02.

- Tổ chức Chương trình “Xuân yêu thương”.

- Tổ chức "Trải nghiệm sáng tạo" giờ ra chơi:

+ Tổ chức triển khai thể dục đầu giờ và giữa giờ.

+Triển khai múa hát sân trường.

+ Sinh hoạt các CLB .

+ Tổ chức sinh hoạt Sao nhi đồng.

- Vệ sinh cảnh quang trường lớp, trồng cây nhớ ơn Bác.

- Tham gia giao lưu các CLB.

- Phát động  thi đua Liên đội.

- Thu kế hoạch nhỏ.

- Nộp kế hoạch nhỏ cho cấp trên.

- Tham gia cuộc thi "Sáng tạo thanh thiếu nhi" cấp Phòng.

- Tham gia Giải Điền kinh truyền thống dành cho học sinh TH&THCS năm học 2024 – 2025.

- Tiếp tục các hoạt động Giáo dục truyền thống, trải nghiệm, thăm quan Làng cổ Phước Tích, các di tích

lịch sử cách mạng cho học sinh.

 

- TPT

- Chi đoàn trường

- GVCN, GVBM

 

 

 

 

 

3/2025

Chủ điểm: “Tiến bước lên đoàn”

    - Tổ chức triển khai thể dục và ca múa hát sân trường.

- Tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khoẻ - Tiến bước lên Đoànvào ngày 26/3.

- Tổ chức lễ kết nạp đội viên.

- Tham gia Giải Điền kinh truyền thống dành cho học sinh TH&THCS năm học 2024 – 2025.

- Phối hợp với Huyện Đoàn tổ chức Liên hoan Tiếng hát học sinh TH&THCS “Bài ca thống nhất”; Hội thi Phụ trách Sao giỏi cấp Tiểu học; Giao lưu nhạc cụ học sinh Tiểu học cấp tỉnh;

- Tham gia Cuộc thi Sáng tạo TTN, NĐ Huyện Phong Điền lần thứ XI, năm 2025.

- Tổ chức tốt Phổ cập bơi dành cho học sinh tiểu học (Lớp 5) năm học 2024-2025.

- Tự đánh giá việc xây dựng Trường học Xanh-Sạch - Đẹp- an toàn (theo bộ tiêu chí).

- TPT

- Chi đoàn trường

- GVCN, GVBM

 

 

 

 

04/2025

Chủ điểm: “Vòng tay bè bạn”

- Thi đua chào mừng ngày giải phóng hoàn toàn Miền Nam thống nhất Đất nước 30/04.

- Tổ chức "Trải nghiệm sáng tạo" giờ ra chơi:

+ Tổ chức triển khai thể dục đầu giờ và giữa giờ.

+Triển khai múa hát sân trường.

+ Sinh hoạt các CLB .

+ Tổ chức sinh hoạt Sao nhi đồng.

- Kiểm tra công tác Đội của các Chi đội.

- Tổ chức hội thi bơi cấp trường.

- Tham gia Giải bơi cấp huyện năm học 2024 – 2025.

- Tham gia Cuộc thi Sáng tạo TTN, NĐ tỉnh ThừaThiên Huế năm 2025.(nếu có)

- Tổ chức trải nghiệm môn Tiếng Anh khối 1,2,3.

- Tổ chức tham quan, trải nghiệm khối 4,5.

- TPT

- Chi đoàn trường

- GVCN, GVBM

 

 

 

5/2025

Chủ điểm: “ Đội ta lớn lên cùng đất nước”

Chào mừng kỷ niệm 135 năm Ngày sinh Bác Hồ

19/5 và 84 năm ngày thành lập Đội TNTP

Hồ Chí Minh 15/5

 

- Tổ chức các hoạt động mừng sinh nhật Đội, sinh nhật Bác Hồ.

- Tổ chức Hội thi kể chuyện sách (về Bác Hồ, các anh hùng dân tộc)

- Tổ chức ngày hội “ Công nhận hoàn thành các chuyên hiệu rèn luyện Đội viên”.

- Tham gia Giải bơi học sinh phổ thông tỉnh TT Huế năm 2025;

- Phối hợp với Huyện Đoàn tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ năm học 2024-2025

- Tuyền truyền phòng tránh đuối nước và chỉ đạo các trường phối hợp với địa phương tổ chức các lớp dạy bơi, học bơi cho học sinh trong dịp Hè 2025; Hướng dẫn Hè 2025;

- Báo cáo tổng kết các phong trào thi đua; Phối hợp kiểm tra công tác Y tế, ATVSTP, PCTHTL trường học;

- Kiểm tra, trình UBND huyện Công nhận Trường học Xanh, Sạch, Đẹp, An toàn năm học 2024-2025.

 

- Tổ chức lễ ra trưởng  cho học sinh khối 5.

- Nộp hồ sơ báo cáo tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2024 - 2025.

- Tổng kết năm học 2024 - 2025 Bàn giao HS về sinh hoạt tại địa phương.

- TPT

- Chi đoàn trường

- GVCN, GVBM

6,7,8/2025

Chủ điểm: “Hè vui, khỏe, bổ ích và an toàn”    

- Tổ chức “Ngày hội thiếu nhi Việt Nam” Nhân dịp ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6.

- Bàn giao, chuyển sinh hoạt Đội, Sao Nhi đồng tại địa phương.

 

- TPT

- Chi đoàn trường

- GVCN, GVBM

Nơi nhận:

- HĐNG PGD (để báo cáo);

- BGH nhà trường (để chỉ đạo);

- Chi Đoàn (thực hiện);

- TPT (thực hiện);

- GVCN (thực hiện);

- Lưu: VT, Hồ sơ HĐNG.

NGƯỜI LẬP KẾ HOẠCH

GV. TPT

 

 

 

 

Lê Văn Thành

      DUYỆT KẾ HOẠCH

P. HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

 

Văn Công Tỵ

 

KÝ DUYỆT

HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

 

HỒ HỮU HÙNG